วันจันทร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2567

กระบะบรรทุกกะหล่ำล้อหลุด กระเด็นข้ามฝั่งชนกับรถจักรยานยนต์ เจ็บ 2 ราย และเกิดไฟลุกไหม้หญ้าข้างท้างเป็นวงกว้าง


           เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 22 ม.ค.67 ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุล้อรถยนต์ ชนกับรถจักรยานยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าโกลบอลเฮ้าส์ ถ.ลำปาง-เชียงใหม่ ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง พร้อมกับมีไฟลุกไหม้หญ้าข้างทาง จึงประสานเจ้าหน้าที่งานป้องกันฯ เทศบาลเมืองเขลางค์ ดับเพลิงสมาคมกู้ภัยลำปาง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง ร่วมช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ



จากการตรวจสอบพบล้อรถยนต์กระบะ อยู่ริมถนนทางซ้าย และพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ADV สีดำ ทะเบียน จ.ลำปาง ล้มอยูกลางถนน ขาไปทาง อ.ห้างฉัตร และพบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย และหญิง 1 ราย ยังรู้สึกตัวดี มีแผลถลอกตามร่างกายหลายแห่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งรักษา รพ.ลำปาง



โดยฝั่งตรงข้ามขาเข้าเมืองลำปาง พบไฟลุกไหม้หญ้าข้างทาง ยาวกว่า 30 เมตร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำดับไฟไม่ให้ลุกลามมากขึ้น ใช้เวลาไม่นานก็สามารถควบคุมได้ ห่างไปประมาณ 100 เมตร พบรถยนต์กระบะติดตั้งคอกเหล็กบรรทุกกะหล่ำปลีเต็มคัน ยี่ห้อโตโยต้ารีโว้ ทะเบียน จ.เชียงใหม่ จอดอยู่ริมทาง โดยบริเวณล้อหลังฝั่งซ้ายหลุดออกจากเพลา



สอบถามชายคนขี่รถจักรยานยนต์ ผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ตนเองขี่รถมาตามเส้นทางปกติ กำลังเปลี่ยนเลนเพื่อจะกลับรถที่จุดกลับหน้าโกบอลเฮ้าส์ ทันใดนั้นได้มีล้อรถยนต์กลิ้งตัดหน้า หักหลบไม่ทันจึงชนเข้าอย่างจัง ทำให้รถล้มได้รับบาดเจ็บ



ส่วนชายคนขับรถกระบะคันเกิดเหตุ ให้การว่า ขนกะหล่ำปลีมาจาก จ.เชียงใหม่จะนำไปส่งที่ตลาดหลักเมือง ต.หัวเวียง อ.เมืองลำปาง อยู่ๆล้อรถได้หลุดออกจากเพลา ทำให้เหล็กเพลารถครูดกับพื้นจนเกิดไฟลุกไหม้ ตนได้ประครองรถจอดข้างทาง โดยในรถของตนไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ซึ่งต่อมาทางพนักงานสอบสวนได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบสวนคู่กรณีทั้งสองฝ่าย เพื่อรวบรวมหลักฐาน และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์