วันอังคารที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2567

รถกระบะขนส่งนมชนประสานงากับกระบะอิซูซุ พลิกคว่ำชายคนขับเสียชีวิต ส่วนกระบะอีกคันหญิง 2 คนติดในรถอาการสาหัส


วันที่ 31มกราคม2567 เวลาประมาณ 00.50 น. ร.ต.อ.พิชิตชัย ไชยาโส  รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านเสด็จ  อ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถชนกัน บริเวณถนน สายลำปาง - กิ่วลม กม.ที่1 ใกล้เคียงแยกเข้าเขื่อนกิ่วลม ต.บ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง  มีผู้บาดเจ็บหลายราย จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.บุญนาคพัฒนา  สมาคมกู้ภัยลำปาง หน่วยกู้ภัยสว่างนนครลำปาง ร่วมสนับสนุนช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ


เบื้องต้นพบรถยนต์กระบะขนส่งสินค้าสีขาว ยี่ห้อซูซูกิ ทะเบียน จ.เชียงใหม่ ล้มตะแคงขวางอยู่กลางถนน โดยมีถังบรรจุนม พร้อมนมและโยเกิร์ตตกกระจัดกระจายเกลื่อน  พบคนขับรถเป็นชาย 1 ราย หมดสติติดอยู่ภายในรถ  เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้เครื่องตัดถ่าง งัดนำร่างออกมาก่อนจะทำการ CPR ช่วยชีวิตชายคนดังกล่าว แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้  ทราบชื่อต่อมา คือ ว่าที่ ร.ต.นาวิน ระวังวงค์ อายุ45 ปี  ราษฎร บ้านศรีปรีดา หมู่ 3 ต.บ้านแลง อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง



ส่วนอีกคันเป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออิซูซุ ดีแม็กซ์ ทะเบียน จ.ลำปาง โดยห้องเครื่องหน้ารถพังยับทั้งหมด กระจกหน้ารถแตก โดยพบผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในรถเป็นหญิง 2 รายเป็นราษฎร หมู่ 3 ต.บ้านแลง อ.เมืองลำปาง  รายแรกทราบชื่อ น.ส.ยุภาวดี ศรีบุญ  อายุ 40 ปี เป็นคนขับรถ  รู้สึกตัวดี ได้รับบาดเจ็บที่ต้นคอ ชายโครงด้านซ้ายมีอาการปวด จุกเเน่นหน้าอก  ถลอกฟกช้ำทั่วไปตามร่างกายรายที่ 2 ทราบชื่อ น.ส.กัลยารัตน์ อายุ 20 ปี  รู้สึกตัวดี ต้นคอมีอาการปวด ต้นขาขวาด้านบนผิดรูป ถลอกฟกช้ำทั่วไปตามร่างกาย จึงตัดงัดรถเพื่อนำผู้บาดเจ็บทั้งสองคนส่งรักษาที่โรงพยาบาลลำปาง


          สำหรับเหตุการณ์ทราบว่า รถกระบะขนส่งนมได้ขับมุ่งหน้าออกจากหมู่บ้านจะเข้าไปยังตัว อ.เมืองลำปาง  ส่วนรถยนต์กระบะอิซูซุ ขับสวนกันจะกลับเข้าในหมู่บ้าน  และรถทั้งสองคนได้เกิดชนประสานงากัน โดยยังไม่ทราบว่าชนกันได้อย่างไร ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป  

ภาพ กู้ภัยสว่างนครลำปาง

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์