วันศุกร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2567

รถตู้เสียหลักพลิกคว่ำผู้โดยสารเจ็บยกคัน 8 คน และพบเสียชีวิต 1 ราย คาดเหตุจากฝนตกถนนลื่น


เมื่อเวลา 17:50 น.วันที่ 26 ม.ค.67  สภ.วังเหนือ รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถตู้พลิกคว่ำ ก่อนถึงโค้งป้อมยามวังทอง ต.วังทอง อ.วังเหนือ มีผู้บาดเจ็บหลายราย จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.วังเหนือ สมาคมกู้ภัยวังเหนือ งานป้องกันฯ อบต.วังทอง ร่วมให้การช่วยเหลือ


จาการตรวจสอบพบรถตู้โดยสารสีบรอนด์เงิน พุ่งตกลงไปข้างทางอยู่ในสภาพพลิกหงายท้อง โดยพบผู้บาดเจ็บทั้งหมด 8 คน แยกเป็น บาดเจ็บเล็กน้อย 5 คน อาการมีแผลถลอกตามร่างกาย  และบาดเจ็บสาหัส 3 ราย เป็นหญิง1รายชาวญี่ปุ่นศีรษะแตกเสียเลือดมาก  ชาย1รายชาวญี่ปุ่นหมดสติ  และเด็กชาย 1 รายบาดเจ็บ แผ่นหลังถลอกตามร่างกายและใบหน้า


และพบผู้เสียชีวิต 1ราย เป็นชายชาวญี่ปุ่น เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.วังเหนือ ได้ทำการฟื้นคืนชีพ CPR ตั้งแต่จุดเกิดเหตุ  ก่อนจะนำขึ้นรถกู้ชีพส่ง รพ.  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ปั๊มหัวใจมาตลอดทาง แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตชายคนดังกล่าวได้ จึงเสียชีวิตขณะนำส่ง รพ.



ต่อมาร้อยเวรสอบสวน สภ.วังเหนือได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ  เบื้องต้นทราบว่า มีผู้โดยสารเดินทางมากับรถตู้ทั้งหมด 9 คน ซึ่งเป็นญาติกัน มาจาก จ.เชียงใหม่ จะกลับภูมิลำเนาที่ จ.พะเยา ขณะเดินทางได้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง คาดว่าเป็นสาเหตุให้รถเสียหลักพลิกคว่ำดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียดต่อไป



ภาพและข้อมูล สมาคมกู้ภัยวังเหนือ


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์