วันจันทร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2567

"ไพโรจน์" ร่วมงาน รวมน้ำใจสู่มุสลิมเมืองรถม้า ที่มัสยิดลําปาง หน้าวัดศรีชุม ถนนทิพย์วรรณ ต.หัวเวียง อ.เมือง จ.ลําปาง

 


นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผวจ.ลําปาง พร้อมด้วยนายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร ส.ส.ลําปาง บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ไปร่วมงานรวมใจสู่มุสลิมลำปาง ขอความสันติ ความเมตตาและความเจริญจากอัลลอฮ์ประสพแด่ท่าน โดยคณะกรรมการอิสลามจังหวัดลําปางและคณะกรรมการอิสลามประจํามัสยิดทุกมัสยิดร่วมกับสัปปุรุษมัสยิดทั่วประเทศมาร่วมงาน


โดยประธานพิธีนายอรุณ บุญชม ผู้ได้รับความเห็นชอบให้ดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรี  โดยมีบุคคลสำคัญ เช่น พลตรีสุรินท์ ปาลาเร่ เลขาธิการฯคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทยและชาวมุสลิมทั่วทุกภาคของประเทศไทยมาร่วมพิธีนายอิกม่าอับดุลญาลีล ด่านเคน อิหม่ามมัสยิดลําปาง กล่าวว่าการจัดงานรวมน้ำใจสู่มุสลิมเมืองรถม้าในครั้งนี้ เพื่อให้แสดงว่าทุกศาสนามีความหมายว่าจงทำความดี มีเมตาต่อกันทุกศาสนา


จ.ลําปาง มีมัสยิดทั้งหมดจำนวน 4 แห่ง ทั้ง 4 แห่ง อยู่ร่วมกับชาวลําปางอย่างกลมกลืน มีความเข้าใจในศาสนาเป็นอย่างดี ไม่มีความคัดแย้งกัน และการจัดงานเพื่อหารายได้มาใช้จ่ายในกิจการมัสยิด และบํารุงการศึกษา นับเป็นความร่วมมือจากหน่วยงานราชการ และประชาชนลําปางเป็นอย่างดีนอกจากนั้นยังมีการบรรยายศาสนาเรื่องอัลกุรอ่านการศึกษาความรู้ และทางนําแห่งมนุษยชาติ โดยอาจารย์มูฮำหมัด ห้วหน้าฝ่ายวิชาการ โรงเรียนจิตต์ภักดีดุอามาร่วมให้ความรู้ด้วย





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์