วันพฤหัสบดีที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ศูนย์ ปภ.เขต 10 และปภ.ลำปาง ระดมรถดับเพลิง ร่วมกับในพื้นที่ อ.วังเหนือ กว่า 10 คันเข้าดับไฟไหม้ซังข้าวโพด หลังเกิดไฟไหม้ลามในโกดัง เป็นวันที่ 3 คาดใช้เวลา 5 วันดับหมด


        นายชัชวาลย์  ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง มอบหมายให้ นายอำเภอวังเหนือ ปลัดอาวุโส  สนง.ปภ.จ.ลำปาง สาขาวังเหนือ ผกก.สภ.วังเหนือ และคณะเจ้าหน้าที่ ดำเนินการแก้ไขปัญหาอัคคีภัย (ซังข้าวโพด)  บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ในหมู่บ้านแม่เย็น ม.4 ต.วังทอง อ.วังเหนือ จ.ลำปางในวันที่ 3 ของการเกิดอัคคีภัย 



        โดยทางศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปางได้ นำเครื่องจักร LUF 60 จำนวน 2 คัน  พร้อมรถดับเพลิง 10,000 ลิตร 2 คันรถบรรทุกน้ำ 12,000 ลิตร 1 คัน รถไฟฟ้าส่องสว่าง 1คัน รถกู้ภัยเล็ก 2 คัน ศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง  รวมทั้งรถดับเพลิง รถบรรทุกน้ำ ของ อบต.วังทอง 2 คัน อบต.ร่องเคาะ1 คัน ทต.วังเหนือ 1 คัน  หมวดทางหลวงวังเหนือ 1 คัน  สภ.วังเหนืออำนวยการด้านจราจรและรักษาความปลอดภัยในพื้นที่



          ทั้งนี้ ทางอำเภอวังเหนือ ได้มีการประชุมร่วมกับ อปท.ทั้ง 9 แห่ง วิศวกรจาก สนง.อุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อประเมินสถานการณ์  และวิเคราะห์ปัญหา เช่น แหล่งน้ำสำหรับดับเพลิง รถบรรทุกน้ำ ความปลอดภัยในการทำงาน   คาดการณ์ว่าการดับเพลิงซังข้าวโพดในโกดัง ประมาณ 5 วัน




 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์