วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

พ่อเมืองลำปาง นำ 10 คู่รัก จดทะเบียนสมรสหมู่ ฮักนี้..ที่ลำปาง Romantic Wedding

 


วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 11.00 น.นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นางสุพรรณี ฉายะบุตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง นายธนารัฐ สายเทพ นายอำเภอเมืองลำปาง นายวรวิทย์ วีระเชวงกุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำปาง ร่วมเป็นสักขีพยานให้กับคู่สมรส ในกิจกรรมจดทะเบียนสมรสหมู่ โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว "ฮักนี้...ที่ลำปาง Ramantic Wedding" ณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลำปาง



สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำปาง ร่วมกับ อำเภอเมืองลำปาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลำปาง องค์การบริการส่วนจังหวัดลำปาง ศูนย์การค้าเซ็ลทรัลลำปาง สมาคมรถม้าจังหวัดลำปาง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และสถานีรถไฟนครลำปาง ร่วมจัดกิจกรรม ส่งเสริม การท่องเที่ยว ฮักนี้...ที่ลำปาง โดยเชิญชวนคู่รักจดทะเบียนสมรสในวันวาเลนไทน์ 14 ก.พ.





โดยมีพิธีจดทะเบียนสมรสและถ่ายภาพกับรถม้าลำปาง ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลำปาง กิจกรรมถ่ายภาพ Prewedding ตามสถานที่ต่างๆในจังหวัดลำปาง ดังนี้ ที่ว่าการอำเภอเมืองลำปาง / สะพานรัษฎาภิเษก / กาดกองต้า /วัดศรีรองเมือง/ สถานีรถไฟนครลำปาง / สวนรถไฟสะพานดำ และงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสบรรยากาศล้านนา ผสมผสานกับดนตรีสากล ในบรรยากาศ Lovesong Of garden เพื่อสร้างความโรแมนติก และดนตรีล้านนา สะล้อ ซอ ซึง ณ สวนรถไฟสะพานดำ


สำหรับกิจกรรมดังกล่าว ส่งเสริมให้จังหวัดลำปางเป็นเมือง  โรแมนติกซิตี้เป็นเมืองท่องเที่ยวของกลุ่มแต่งงานและฮันนีมูน ตามที่รัฐบาล ได้มีนโยบายผลักดัน Soft Power ความเป็นไทย ส่งเสริมวัฒนธรรมที่มีศักยภาพ 5 F เพื่อส่งเสริมอัตลักษณ์วัฒนธรรมความเป็นล้านนาทางการท่องเที่ยว ของจังหวัดลำปาง ด้วยรูปแบบการจัดกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์  โดยการนำเอาวัฒนธรรมประเพณี การแต่งงานของชาวลำปางมาผูกโยงกับกิจกรรมนั่งรถม้าชมเมือง เป็นการขับเคลื่อนจังหวัดลำปางให้เป็นเมืองน่าเที่ยว และสร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวให้กับประชาชนในจังหวัดลำปางต่อไป



นอกจากนี้ สำนักทะเบียนอำเภอเมืองลำปาง ได้จัดทำ "โครงการจดทะเบียนสมรส" ในวันที่ 1 28 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งเป็นเดือนแห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์ (Valentine’s Day) เพื่อเชิญชวนและรณรงค์ให้ชายหญิงจดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมาย  เป็นการสร้างความอบอุ่น มั่นคงให้กับครอบครัว เวลา 08.30 16.30 น. (เฉพาะวันทำการ) ณ สำนักทะเบียนอำเภอเมืองลำปาง อาคารที่ว่าการอำเภอเมืองลำปาง และจัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสนอกสำนักทะเบียน ตลอดเดือนกุมภาพันธ์  2567




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์