วันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ตำรวจลำปางล่อซื้อยาบ้าเม็ดละ 25 บาท จากหนุ่มเอเย่นต์รายย่อยคาลานจอดรถห้างดัง หลังหลงกลขับเก๋งมาส่งถึงที่

 

เมื่อช่วงสายวันที่ 6 ก.พ.67 พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง นำตัวนายเอ นามสมมุติ อายุ 39 ปี ชาว ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ผู้ต้องหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า หรือ เมทแอมเฟตามีน) ซึ่งมีไว้ในครอบครองเพื่อการค้าและแพร่กระจายในกลุ่มชุมชนโดยไม่ได้รับอนุญาต และจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า หรือ เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน ยาบ้า ทั้งหมด จำนวน 360 เม็ด พร้อมเงินล่อซื้อ 1,000 บาท โทรศัพท์ 1 เครื่อง รถเก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นมิราส สีขาว จำนวน 1 คัน มาสอบสวน หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ลำปางจับกุมบริเวณลานจอดรถห้างแห่งหนึ่งกลางเมืองลำปาง

ทั้งนี้ ก่อนจับกุมชุดจับกุม ได้ออกปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ป้องกันการกระทำผิดกฎหมายและรับแจ้งจากสายลับว่า มีนายเอ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติดให้กลุ่มวัยรุ่น ในเขตพื้นที่ อ.เมืองลำปาง และสายลับเคยเห็นนายเอจำหน่ายยาบ้าให้กับเพื่อนหลายครั้ง


ต่อมาสายลับได้แจ้งชุดจับกุมว่าสามารถติดต่อซื้อยาบ้าจากนายเอได้  โดยผ่านทางโปรแกรมแมสเซนเจอ จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้วางแผนเพื่อจับกุมตัวนายเอ โดยให้สายลับติดต่อล่อซื้อยาบ้าจำนวน 40 เม็ด ราคา 1,000 บาท ซึ่งนายเอ นัดส่งมอบยาบ้าที่ลานจอดรถห้างแห่งหนึ่ง เขต อ.เมืองลำปาง ก่อนจะเงินล่อซื้อไปถ่ายเอกสารและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและเอาเงินให้สายล้บไปยาบ้าจากนายเอตามที่นัดหมาย

โดยมีชุดจับกุมติดตามสังเกตุการณ์อยู่ห่างๆ  เมื่อสายลับขับรถจักรยานยนต์ไปถึงลานจอดรถด้านหน้าห้างตามที่ได้นัดหมาย ผ่านไปสักพักปรากฏว่านายเอ  ขับรถเก๋งมิตซูบิชิ มิราส สีขาวมาจอด จากนั้นสายลับเข้าไปหานายเอ  หลังมีการซื้อขายสายลับออกมารถและนำยาบ้ามามอบให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและทำการตรวจค้น  เบื้องต้นพบยาบ้าจำนวนหนึ่งและเงินล่อซื้อ ก่อนจะนำยาบ้าที่สายลับได้ล่อซื้อมาแสดงให้นายเอดู รวมยาบ้าทั้งหมด 360 เม็ด พร้อมสำเนาถ่ายเอกสารเงินล่อซื้อ ปรากฏว่าหมายเลขตรงกันนายเอรับว่ายาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของตน ส่วนยาบ้ามาจากชายไม่ทราบชื่อ นามสกุลจริง  ราคาถุงละ  2,500 บาท มี 200 เม็ด แล้วนำมาจำหน่ายเม็ดละ 25-30 บาท ก่อนจะจับกุมดังกล่าว




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์