วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

รัฐบาลห่วงใยประชาชนช่วงเทศกาลตรุษจีน 2567 ฝากระมัดระวังอัคคีภัย พร้อมเชิญชวนลดการจุดธูปและลดการเผา เพราะจะช่วยลดปริมาณฝุ่น PM 2.5 ได้


วันที่
7 กุมภาพันธ์ 2567 นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลมีความห่วงใยพี่น้องประชาชน โดยช่วงเทศกาลตรุษจีน ระหว่างวันที่ 8-10 กุมภาพันธ์ 2567 ขอให้ประกอบพิธีในเทศกาลด้วยความระมัดระวัง ดูแลความเรียบร้อยกรณีจุดธูป เทียน เผากระดาษเงินกระดาษทอง จุดประทัด ลดความเสี่ยงสาเหตุเพลิงไหม้ หากพบเห็นการเกิดเพลิงไหม้ ให้แจ้งสายด่วน 191 ทันที

นายคารม กล่าวย้ำว่า รัฐบาลห่วงใยสุขภาพอนามัยของประชาชนจากปัญหาฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM 2.5) เกินค่ามาตรฐาน จึงขอเชิญชวนลดการจุดธูป หรือเปลี่ยนมาใช้ธูปไฟฟ้า เพื่อช่วยลดปริมาณฝุ่นละอองจากการเผาไหม้ ร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมแนะวิธีดูแลสุขอนามัยที่ดี อาทิ หมั่นล้างมือให้สะอาด รับประทานอาหารที่ปรุงสุก และเมื่ออยู่ในพื้นที่มีฝุ่นควันมาก ควรดื่มน้ำกลั้วคอบ้วนปากให้บ่อยขึ้น เพื่อความสุขใจและสุขอนามัยที่ดีตลอดช่วงเทศกาลตรุษจีน

รองโฆษกรัฐบาล ยังระบุในช่วงท้ายด้วยว่า “ในช่วงเทศกาลตรุษจีน สถานประกอบการบางแห่งอาจหยุดทำการติดต่อกันหลายวัน ขอให้มีการตรวจสอบอุปกรณ์หรือระบบป้องกันอัคคีภัย เช่น เครื่องดับเพลิงยกหิ้ว และสัญญาณเตือนภัย ให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน รวมทั้งกำชับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรวจตราดูแลอาคารสถานที่ตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับประชาชนที่เดินทางช่วงเทศกาลตรุษจีน ขอให้ตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านให้เรียบร้อยก่อนเดินทาง”


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์