วันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ผู้การฯลำปาง แถลงข่าวผลงาน สภ.แม่พริก จับกุมผู้ต้องหา 3 คน ลักลอบขนยาบ้า 5 แสนเม็ด

 


       วันที่ 15 ก.พ.67  พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์  ผบก.ภ.จว.ลำปาง เป็น ประธานการแถลงข่าว ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 3 คน คือนายศตวรรษ  นายอัครงค์ และนายวิทยา ภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.ลำพูนของกลางยาบ้าจำนวน 3กระสอบ รวมประมาณ 500,000 เม็ด  พื้นที่ด่านตรวจยาเสพติดแม่พริก หมู่ 5 ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก  ต่อเนื่องบนถนนพหลโยธิน(ขาล่อง)บ้านนาตาโพ ต.วังจันทร์ อ.สามเงา จ.ตาก      

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจยาเสพติดแม่พริก สภ.แม่พริก  ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีกลุ่มผู้รับจ้างขนยาเสพติดจากพื้นที่ จ.เชียงราย โดยจะมีรถยนต์กระบะนำเส้นทาง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้วางแผนจัดวางกำลังเจ้าที่ตำรวจชุดติดตาม ชุดตั้งจุดสกัดบนถนนสายรอง แม่พริก - เถิน และอีกชุดหนึ่งปฏิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจยาเสพติด สภ.แม่พริกฯ โดยเพิ่มความเข้มข้นและคัดกรองรถตามเป้าหมายตามที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวฯ

ปรากฏว่าเวลาประมาณ 06.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดติดตามแจ้งว่ามีรถยนต์ตามที่ได้รับแจ้ง ขับมาตามเส้นทางบนถนนพหลโยธิน มุ่งหน้ามายังด่านตรวจ แต่เมื่อมาถึงด่านตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำหน้าด่านตรวจ ได้วางแผนให้รถยนต์กระบะคันนำเส้นทางให้ปล่อยผ่านด่านไปก่อน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกชุดหนึ่ง ทำการติดตามไป

ต่อมาได้มีรถยนต์คันเป้าหมาย แล่นมาถึงด่านตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ส่งสัญญาณให้หยุด โดยรถยนต์คันดังกล่าว ได้ชะลอความเร็วและเปิดกระจกด้านคนขับลง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านเห็นว่าภายในรถคนดังกล่าวมีกระสอบฟางลักษณะคล้ายกับกระสอบบรรจุยาเสพติด จึงได้แจ้งให้คนขับลดกระจกด้านหลังลง เพื่อตรวจสอบภายในรถ ทันใดนั้นผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวได้ขับขี่รถยนต์ออกจากด่านตรวจอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถยนต์ไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด จนสามารถหยุดรถยนต์ได้ที่บนถนนพหลโยธิน(ขาล่อง)บริเวณบ้านนาตาโพ ต.วังจันทร์ อ.สามเงา จว.ตาก

ตรวจสอบผู้ขับขี่รถยนต์คือ นายศตวรรษ จึงได้เชิญตัวมาตรวจสอบ โดยนำรถยนต์เข้าเครื่องเอ๊กซเรย์ ที่ด่านตรวจยาเสพติดแม่พริก ผลการเอ๊กซเรย์พบวัตถุที่อยู่ในกระสอบมีลักษณะคล้ายกับ หีบห่อบรรจุยาเสพติดวางเรียงในกระสอบฟางที่วางด้านท้าย ผลการตรวจสอบพบว่าเป็นยาบ้า จำนวน 3 กระสอบ รวมประมาณ 500,000 เม็ด  และสามารถติดตามรถนำ พร้อมคนขับและผู้โดยสาร รวม 2 คน ทราบชื่อในภายหลังคือ นายอัครงค์ เป็นผู้ขับขี่  และ นาย วิทยา นั่งโดยสารมาด้วย ได้บริเวณบนทางเข้าที่ทำการดับไฟป่า บ้านปากกอง ต.นาโป่ง อ.เถิน จ.ลำปาง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ ผู้ต้องหาทั้ง 3  คน ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่พริก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


จากการสืบสวนขยายผลผู้ต้องหารับว่า รับยาเสพติดมาจากเขต อ.เมืองเชียงราย จว.เชียงราย ส่งปลายทาง อ.บ้านตาก จว.ตากเครือข่ายนี้ เป็นเครือข่ายของกลุ่มลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่แนวชายแดนเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง จะได้เร่งรัดสืบสวนขยายผลหาเครือข่ายผู้ร่วมกระทำความผิดทุกระดับ ขยายผลยึดทรัพย์สินของผู้เกี่ยวข้อง  เพื่อทำลายเครือข่าย ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี และ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ต่อไป         

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์