วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ป้าทัศนีย์ ผู้รับเหมาทำอาหาร ร.ร.ไหล่หินราษฎร์บำรุง หลั่งน้ำตาเสียใจ ยืนยันตั้งใจทำอาหารให้เด็กเต็มที่ วอนอย่าตัดสินตนเพียงแค่ครั้งเดียว

  


          จากกรณีสำนักงาน ป.ป.ช.ลำปาง พร้อมด้วยตัวแทนชมรม Strong จิตพอเพียงต้านทุจริต  ได้ลงพื้นที่สุ่มตรวจโครงการอาหารกลางวันนักเรียน เพื่อเป็นแนวทางในการป้องกันการทุจริต และพบว่าที่โรงเรียนไหลหินราษฎร์บำรุง ต.ไหล่หิน อ.เกาะคา โรงเรียนดำเนินโครงการอาหารกลางวันไม่เรียบร้อย และปริมาณอาหารไม่เพียงพอต่อจำนวนนักเรียน  ไม่สามารถเติมได้ เมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา  และได้มีการแชร์ภาพอาหารดังกล่าวซึ่งเป็นเมนูไข่พะโล้ และกล้วยบวชชี ไปในกลุ่มลำปางซิตี้ กลุ่มใหญ่ของ จ.ลำปาง ทำให้เกิดกระแสการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก

          ล่าสุดวันที่ 20 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงเรียนไหลหินราษฎร์บำรุง ต.ไหล่หิน อ.เกาะคา เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาอาหารกลางวันดังกล่าว ซึ่งได้พบกับ นางทัศนีย์ แก้วบุญเรือง อายุ 55 ปี ชาวบ้านมะกอกนาบัว ต.ไหล่หิน ซึ่งเป็นผู้รับเหมาจัดทำอาหารให้กับโรงเรียน กำลังจัดเตรียมอาหารให้กับเด็กๆ  ในวันนี้ได้จัดทำเมนูแกงเผ็ดหมู และขนมหวานลอดช่อง  โดยปริมาณที่ตักให้เด็กอนุบาล จะน้อยกว่าเด็กชั้นประถมเล็กน้อย  ซึ่งจะเป็นเด็กชั้นอนุบาลลงมาทานอาหารก่อน  มีเด็กหลายคนที่ขอเติมอาหารก็สามารถเติมได้ตามปกติ 

          นางทัศนีย์ แก้วบุญเรือง เปิดเผยว่า ตนได้มารับเหมาทำอาหารให้กับโรงเรียนเกือบ 2 ปีแล้ว ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ ได้เข้าตรวจสอบมาตลอด ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาใดๆ ถ้าวันไหนเป็นเมนูที่เด็กชื่นชอบอาหารก็จะหมด ส่วนถ้าวันไหนอาหารไม่ค่อยถูกปาก ก็จะมีเหลือเป็นธรรมดา

          สำหรับวันที่ ป.ป.ช.ได้เข้ามาตรวจสอบนั้นได้ทำเมนูไข่พะโล้ และกล้วยบวชชี  เด็กส่วนใหญ่ชอบทานเมนูนี้ จึงใส่ข้าวให้เยอะไม่ได้เผื่อเติมไว้ แต่กับข้าวเป็นไข่พะโล้มีเหลืออยู่  ส่วนกล้วยบวชชีที่ว่าได้น้อยเพียง 3 ชิ้นนั้น เด็กไม่ค่อยทานจึงตักให้ไม่เยอะ วันนั้นก็มีของหวานเหลืออยู่และไม่มีใครมาขอเติมเพิ่ม  ส่วนภาพที่ปรากฏไข่พะโล้ครึ่งฟองเป็นของเด็กอนุบาล วันนั้นป้าก็เป็นคนตักอาหารเอง เด็กอนุบาลจะได้น้อยกว่าเด็กประถม บางคนชอบก็ทานหมด เด็กที่ไม่ชอบไข่ก็จะไม่กิน



          ระหว่างพูดคุยอยู่ นางทัศนีย์ ได้มีน้ำเสียงสั่นเครือและน้ำตาไหล พร้อมกับกล่าวว่า  รู้สึกเสียใจที่มีเรื่องราวออกไปแบบนั้น เพราะตนไม่ได้ตั้งใจให้เด็กได้กินน้อย  อาหาร 22 บาทต่อหัว หรือประมาณวันละ 4,000 บาท พูดกันตามตรงว่าไม่ได้กำไรมากมาย เพราะสินค้าต่างๆขึ้นราคา และต้องจ้างคนงานมาช่วยด้วย  แต่จากนี้ไปตนจะทำให้ดีที่สุด มีอาหารเติมให้เพียงพอกับเด็ก ให้เด็กได้กินอิ่ม และอยากจะฝากถึงหน่วยงานว่าอย่ามาดูเพียงครั้งเดียวแล้วตัดสินตน ขอให้มาดูเรื่อยๆ จะได้รู้ว่าตนไม่ได้แกล้งทำ ตนตั้งใจทำให้เด็กจริงๆ  

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์