วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ชวนชิม “ก๋วยเตี๋ยวถ้วยหลวง” บ้านพิชัย แน่นไปด้วยเครื่องหมู-เนื้อ น้ำซุปกลมกล่อม ยกนิ้ว

 


นางสมพร นาคประดิษฐ์  หรือ ป้าพร  เจ้าของสูตรก๋วยเตี๋ยวถ้วยหลวง ได้ผันตัวจากการขายอาหารในโรงเรียน มาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเป็นของตัวเอง ทำกันเป็นธุรกิจครอบครัว เป็นร้านไม่เล็กไม่ใหญ่ บรรยากาศร่มรื่นสบายๆ ในบ้านพักของตนเอง หลังจากเปิดร้านได้ประมาณ 1 เดือน กระแสตอบรับดี ลูกค้าทยอยเข้าร้านต่อเนื่องทุกวัน


ป้าพร เล่าว่า ขายอาหารในโรงเรียนมานานหลายสิบปีจึงอิ่มตัว และออกมาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเองที่บ้านเพราะเป็นคนชอบทำอาหาร ซึ่งมีแนวคิดว่าขายก๋วยเตี๋ยวก็คงธรรมดาเกินไป ต้องหาจุดเด่นที่แตกต่างจากร้านอื่น จึงผุดไอเดียสั่งผลิตถ้วยก๋วยเตี๋ยวเป็นรูปทรงเรือขนาดใหญ่ จึงเป็นที่มาของ “ก๋วยเตี๋ยวถ้วยหลวง” 


นอกจากถ้วยจะใหญ่แล้ว รสชาติของก๋วยเตี๋ยวยังกลมกล่อมเรียกได้ว่าไปต้องปรุงก็อร่อย หากเป็นก๋วยเตี๋ยวหมูจะเป็นน้ำใส ส่วนก๋วยเตี๋ยวเนื้อจะเป็นน้ำข้น ที่สำคัญร้านนี้จะเน้นวัตถุดิบคุณภาพดี เครื่องแน่น ทั้งหมู เนื้อ และลูกชิ้น  ใส่ให้ลูกค้าได้ทานอย่างเต็มที่

โดยราคาก๋วยเตี๋ยวจะเริ่มที่ 50 บาท พิเศษ 60 บาท ส่วนก๋วยเตี๋ยวถ้วยหลวงเริ่มต้นที่ราคา 70 บาท พิเศษ 90 บาท นอกจากนั้นยังมีเมนูเนื้อลวก หมูลวก  รวมทั้งข้าวขาหมู จานเล็ก จานใหญ่ เลือกได้อย่างจุใจ    และมีเครื่องดื่มบริการหลากหลาย




การเดินทางไปที่ร้านก๋วยเตี๋ยวถ้วยหลวงได้ง่ายๆ ร้านตั้งอยู่ในหมู่บ้านพิชัย ม.1  ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง  สามารถเข้าได้ 2 เส้นทางคือ ทางบ้านพิชัย จะมีป้ายบอกตลอดทาง  ส่วนอีกทางไปตามถนนเส้นหลังค่ายสุรศักดิ์มนตรี ไปจนสุดกำแพงค่ายฯ เลี้ยวขวาเข้าซอย 1 และตรงไปเรื่อยๆจนสุดซอย โดยจะมีป้ายบอกตลอดทางเช่นกัน  หรือสอบถามป้าพร ได้ที่เบอร์โทรศัพท์  086 6591559 



ป้าพร กระซิบว่า หากอยากทานรวดเร็วต้องมาช่วง 11.00 น.  ถ้ามาเวลาเที่ยงอาจจะต้องรอนานหน่อย เพราะลูกค้าเข้าต่อเนื่อง  โดยเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์ลูกค้าจะเยอะมาก  ร้านเปิดทุกวันเวลา 09.00 -15.00 น.  ชวนไปลองชิมกันไม่ผิดหวังแน่นอน



พิกัดร้าน : https://maps.app.goo.gl/uFwj9d6LT9bm7QUdA


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์