วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

อุทยานแห่งชาติแม่วะ ระดมพลป้องกันไฟป่า นิมนต์รองเจ้าคณะอำเภอเถิน และเจ้าคณะตำบลแม่พริก พรหมน้ำมนต์เป็นสิริมงคลแก่เจ้าหน้าที่


วันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 อุทยานแห่งชาติแม่วะ นำโดย นายเดชอนันต์ คำสวน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่วะ  นายไอศูรย์  รินคำ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าแม่วะ  ร่วมกันจัดกิจกรรมระดมพลปฏิบัติงานป้องกันไฟป่า อุทยานแห่งชาติแม่วะ ประจำปี พ.ศ.2567 มีเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ อุทยานแห่งชาติแม่วะ เจ้าหน้าที่สถานีควบคุมไฟป่าแม่วะ เครือข่ายอาสาสมัครป้องกันไฟป่า เจ้าหน้าที่ประจำจุดเฝ้าระวัง 19 จุด รอบแนวเขตอุทยาน และผู้ช่วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแม่วะ รวมผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด 170 คน



พร้อมกันนี้ หัวหน้าอุทยานฯ ได้กล่าวชี้แจงมาตราการ แนวทางการปฏิบัติงานป้องกันไฟป่า และหมอกควันในพื้นที่ป่าอนุรักษ์อุทยานแห่งชาติแม่วะ ให้กับเจ้าหน้าที่  เครือข่ายอาสาสมัคร และเจ้าหน้าที่ประจำจุดเฝ้าระวัง ให้ทำงานแบบบูรณาการร่วมกัน เพื่อลดจำนวนไฟป่าที่อาจจะเกิดขึ้นและช่วยกันอนุรักษ์พื้นที่ป่า


โดยมี นายกองตรี ปิยะวุฒิ พิทักษ์บริวาร นายอำเภอแม่พริก และนางสาวศศิพร คำเขื่อน ปลัดอำเภอเถินหัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครอง มากล่าวให้โอวาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ และนอกจากนี้ยังมีนางนิตยา แปงงาม นายก อบต.แม่วะ นายนิวัติ ชัยวงศ์ ปลัด อบต.แม่วะ นายสมศักดิ์ พฤษไพรบูรณ์กิจ รองนายก อบต.แม่สลิด และนางพนิดา มีเดช กำนันตำบลแม่วะ เข้าร่วมกิจกรรม รวมถึงได้มอบข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม และของใช้ที่จำเป็นให้กับเจ้าหน้าที่ในภารกิจดับไฟป่า


ทั้งนี้ ทางอุทยานแห่งชาติแม่วะ ได้นิมนต์พระครูสริพัฒนศาล รองเจ้าคณะอำเภอเถิน เจ้าอาวาสวัดแม่วะหลวง และพระครูนิวิฐสุทธิการ เจ้าคณะตำบลพระบาทวังตวง รองเจ้าอาวาสวัดแม่พริกลุ่ม ประธานที่พักสงฆ์พระธาตุดอยน้ำบ่อแก้ว พรมน้ำมนต์ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่เจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานภารกิจดับไฟป่าก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ด้วย





 

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์