วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เผยการฉีดพ่นละอองในพื้นที่สวนสาธารณะในเขตเมือง ยังคงจำเป็นต้องทำ เพราะลดฝุ่นลงได้บ้างแม้จะเล็กน้อย แต่ก็สร้างความชุ่มชื้นและปลอดภัยแก่ผู้มาใช้บริการลงได้บ้าง


        วันที่  7 ก.พ.67 เวลา 14.30 น.ที่สวนสาธารณะเขลางค์นคร เขตเทศบาลนครลำปาง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง นายชนาธิป เสมแย้ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนายจรัสพันธ์ อรุณคง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง นายสุรพล ตันสุวรรณ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครลำปาง และคณะ เข้าตรวจเยี่ยมเป็นกำลังใจให้กับผู้ปฎิบัติงานในการฉีดพ่นละอองน้ำเพิ่มความชุ่มชื้นตามแหล่งสวนสาธารณะต่างๆที่ประชาชนมาใช้บริการจำนวนมากๆ เพื่อลดปัญหาปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ที่เกินค่ามาตรฐานหลายวัน แต่ก็ยังมีประชาชนมาใช้บริการสวนสาธารณะในการออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจ 


        ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยในเรื่องสุขภาพร่างกายของผู้มาใช้บริการสวนสาธารณะ จังหวัดลำปาง ร่วมกับ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเขต 10 ลำปาง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง เทศบาลนครลำปาง เทศบาลเมืองเขลางค์นคร แขวงทางหลวงลำปาง แขวงทางหลวงชนบทลำปาง ออกฉีดพ่นละอองน้ำในพื้นที่สวนสาธารณะเป็นประจำสลับสับเปลี่ยนกันไปจนกว่าสถานการณ์ต่างจะคลี่คลายลงไป


          นายชนาธิป เสมแย้ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง การฉีดพ่นละอองน้ำในพื้นที่สวนสาธารณะ ยังคงจำเป็นที่จะต้องดำเนินการแม้ว่าผลที่ได้มาจะน้อยมากแต่ก็สามารถช่วยลดปริมาณฝุ่นละอองและเพิ่มความชุ่มชื้นในสวนสาธารณะลดลงไปได้บ้าง เนื่องจากว่าเป็นแหล่งที่มีการรวมตัวของประชาชนจำนวนมาก ดังนั้นการฉีดพ่นละอองน้ำยังคงต้องดำเนินต่อไป โดยจะสลับกันไปอย่างต่อเนื่อง


        ส่วนสถานการณ์ไฟป่าที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะในพื้นที่อำเภองาว จังหวัดลำปาง จากการลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบว่า ได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าจากส่วนกลางเสริมกำลังเข้าไปควบคุมไฟป่าแล้วและสถานกาณืจุดความร้อนต่างๆเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่องในขณะนี้



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์