วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

เกิดไฟไหม้ป่าในพื้นที่หลายอำเภอใน จ.ลำปางต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเข้าดับไฟ ส่วนใหญ่พบว่าเกิดในเขตป่าสงวนแห่งชาติ

 


ตลอดทั้งคืนของวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลป.20(แม่หวด) กำนันบ้านห้วยทาก ผู้ช่วยกำนันบ้านห้วยทาก ร่วมกันดับไฟบริเวณป่าห้วยเหลือง ท้องทีาบ้านห้วยทาก ตำบลบ้านหวด อำเภองาว จังหวัดลำปาง ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่งาวฝั่งขวา พบพื้นที่เสียหายประมาณ 20 ไร่





ในส่วนของ อ.แจ้ห่ม นายชาญ จูดคง นายอำเภอแจ้ห่ม ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์ไฟไหม้ป่าในพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ดอยพระบาท ตำบลวิเชตนคร อำเภอแจ้ห่ม โดยสถานการณ์ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ฯ ได้ทำแนวกันไฟป้องกันพื้นที่จุดสำคัญและสามารถควบคุมไฟป่าในพื้นที่บริเวณโดยรอบวัดพระพุทธบาทสุทธาวาสได้แล้ว ในช่วงเวลา 19.00 น.วันที่ 22 ก.พ.67   ทั้งนี้ นายอำเภอได้กำชับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ฯ ให้เฝ้าระวังการลักลอบเผาป่าฯ ในพื้นที่ดังกล่าวไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำ และหากพบมีการระทำความผิดให้บังคับใช้กฎหมายโดยเคร่งครัด

ทั้งนี้  หากไม่มีเหตุการณ์ใดเปลี่ยนแปลง เขตห้ามล่าสัตว์ดอยพระบาทกลับมาเปิดบริการให้เข้าชมวัดพระพุทธบาทสุทธาวาส ได้ตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 ตามกำหนดการเดิม 





ล่าสุดเมื่อเวลา 02.57 น. ของวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 ศูนย์รวบรวมข้อมูลและสั่งการ (War Room) ระดับจังหวัด จ.ลำปาง รายงานว่า พื้นที่จังหวัดลำปางพบจุดความร้อนจำนวน 7 จุด ได้แก่ อำเภอแจ้ห่ม 3 จุด ที่ตำบลวิเชฐนคร 2 จุด (เขตป่าสงวน) ตำบลแม่สุก 1 จุด (เขตป่าสงวน) อำเภอวังเหนือ 4 จุด ที่ตำบลวังซ้าย 1 จุด (เขตป่าสงวน) ตำบลร่องเคาะ 2 จุด (เขตป่าอนุรักษ์) ตำบลวังใต้ 1 จุด (เขตป่าสงวน) โดยสั่งการให้หน่วยงานนพื้นที่รับผิดชอบ เร่งดำเนินการดับไฟและรายงานให้ ศูนย์ War Room ทราบต่อไป  






Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์