วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2567

รักษาการเจ้าอาวาสวัดดัง อ.เกาะคา กระโดดสระน้ำใกล้วัดปลิดชีวิตตัวเอง เขียนจดหมายลาทิ้งไว้ในกุฏิ บอกไม่ต้องทำพิธี ขอให้เผาภายใน 24 ชั่วโมง

วันที่ 3 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 09.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา จ.ลำปาง รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธรจังหวัดลำปางว่ามีพระสงฆ์มรณภาพจากการจมน้ำ  เหตุเกิด สระน้ำประปาหลังวัดไหล่หินหลวง  หมู่ที่ 2 ต.ไหล่หิน  อ.เกาะคา จ.ลำปาง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ  ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคา  และนักประดาน้ำจากกู้ภัยสว่างนครลำปางร่วมกันค้นหาร่าง  จากนั้น ร.ต.อ.กันต์กวี  มีธรรม รอง สว.(สอบสวน) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน  ตำรวจสายตรวจ  และแพทย์เวร รพ.เกาะคา  จึงรุดไปตรวจสอบตามรับแจ้ง

ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันลงงมหาร่างพระผู้จมน้ำ กระทั่พบร่างก่อนจะนำขึ้นมาไว้บนขอบสระ ทราบว่า คือ พระครูสังฆรักษ์กฤษณพงศ์ คำสม  อายุ 32 ปี เดิมเป็นชาว อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่  จำวัดอยู่ที่วัดไหล่หินหลวง หมู่ 2 ต.ไหล่หิน อ.เกาะคา ตำแหน่งรักษาการเจ้าอาวาส

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ก่อนหน้านี้ทางผู้ใหญ่บ้านและชาวหมู่บ้านไหล่หินที่ไปทำบุญที่วัดช่วงเช้า แต่ไม่มีพระสงฆ์ออกมารับนิมนต์แต่อย่างใด จึงพากันเข้าตรวจสอบกุฎิ พบมีการเขียนจดหมายลาตายวางในกุฎิ ระบุว่า “ขอให้จัดการศพเผาด่วนที่สุด 1 วันเผาที่เวียงเลย ไม่ต้องทำพิธี อโหสิกรรม หมดหนทางขอโทษทุกคนที่นับถือ”  


 ทางผู้ใหญ่บ้านและกลุ่มชาวบ้านจึงออกติดตามหา และพบรองเท้าแตะของพระสงฆ์ลอยอยู่ในสระน้ำประปาหลังวัดไหล่หินหลวง คาดว่าพระสงฆ์น่าจะจมน้ำ  จึงแจ้งให้ทางกู้ภัยมาช่วยงมหาร่างจนพบร่างจมอยู่ใต้สระน้ำก่อนแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้เกี่ยวข้องทราบดังกล่าว

จากการตรวจพลิกศพ พบว่าพระยังสวมจีวรสีเหลือง ตรวจตามร่างกายไม่พบร่องรอยบาดแผลถูกทำร้ายแต่อย่างใด ส่วนรายละเอียดของการเกิดเหตุดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป.

ภาพ กู้ภัยสว่างนครลำปาง 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์