วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2567

จังหวัดลำปาง เตรียมจัดงานสุขสันต์หรรษา รถไฟรถม้านครลำปาง ณ สวนรถไฟสะพานดำ

วันที่ 25 มีนาคม 2567 ที่ สวนรถไฟสะพานดำ ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานการแถลงข่าวสื่อมวลชน ประจำเดือนมีนาคม 2567 โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลำปางจัดขึ้น เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์นโยบาย กิจกรรม ตลอดจนบทบาทภารกิจของผู้บริหารจังหวัดลำปาง แก่สื่อมวลชนและเครือข่ายประชาสัมพันธ์ มีประกอบด้วย การจัดงานสุขสันต์หรรษารถไฟรถม้านครลำปาง ประจำปี 2567 การจัดงานลำปางเซรามิก แกรนด์เซลล์แฟร์ กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดลำปาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.สำนักงานลำปาง)

สำหรับการจัดงาน สุขสันต์หรรษารถไฟรถม้านครลำปาง ภายใต้โครงการเที่ยวลำปาง 365 วัน ได้กำหนดจัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 30 มีนาคม 25671 เมษายน 2567 ที่ สวนรถไฟสะพานดำ ทั้งนี้รถไฟสายเหนือขบวนแรก ได้แล่นเทียบจอดชานชลาสถานีรถไฟนครลําปาง เมื่อวันที่ 1 เมษายนพ.ศ. 2459 หรือวันปีใหม่สยาม และรถม้าคัดแรกคาดว่าเป็นของเจ้าบุญวาทย์วงศ์มานิตย์ เจ้าผู้ครองนครลำปางองค์สุดท้าย ยุคการเกิดสงครามโลก ครั้งที่ 2 ที่มีการตัดการขนส่งระบบราง หลังสงครามโลกยุติลงทำให้ย่านสบตุ๋ยเป็นย่านค้าขาย ที่มีความเจริญรุ่งเรืองอย่างมาก จนเกิดกาดเก๊าจาว (ตลาด 100 ปี)ในปัจจุบัน จังหวัดลําปางยังเป็นจังหวัดเดียวในประเทศไทยที่ยังมีรถม้ามากที่สุดในประเทศ และเป็นพาหนะวิ่งบนท้องถนนในตัวเมืองลําปางและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่เป็นพาหนะในการท่องเที่ยวในปัจจุบัน

สำหรับกิจกรรมสุขสันต์หรรษารถไฟรถม้านครลำปาง ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม 25671 เมษายน 2567 ณ สวนรถไฟสะพานดำ ภายในงานมี 

-    ชมนิทรรศการรถไฟ รถม้าลำปาง

-  มุมถ่ายภาพย้อนยุค ถ่ายภาพบรรยากาศสวนรถไฟสะพานดำ

- ชมรอยกระสุนบนสะพานดำ ประวัติศาสตร์ยุคสงครามโลกครั้งที่ 2

- นิทรรศการภาพถ่ายวิถีชีวิตรถม้า

- เลือกชมเลือกซื้อสินค้า อาหารหลากหลาย ผลิตภัณฑ์วิถีชีวิตชุมชน

- การประชาสัมพันธ์กิจกรรมภายในงาน แจกคูปอง นั่งรถม้าชมเมือง ฟรี ทุกวันๆละ 100 ใบ

- ชมการแสดงของศิลปินที่มีชื่อเสียง อาทิ วันที่ 30 มีนาคม 2567 ศิลปิน เสมา เมืองเม็งราย / วันที่ 31 มีนาคม 2567 ศิลปินเดอะเพอะ / และวันที่ 1 เมษายน 2567 ศิลปิน ตู่ดารณี และชมหนังกลางแปลง บรรยากาศย้อนยุคทุกวันๆละ 2 เรื่อง




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์