วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2567

แม่เด็กชาย 1 ขวบ เล่านาทีบีบหัวใจ ต้องถอดเครื่องช่วยหายใจลูก ยันจัดการคดีให้ถึงที่สุด อยากรู้สาเหตุลูกเสียชีวิต อยู่ระหว่างรอผลชันสูตรอย่างละเอียด

จากกรณีเด็กชายวัย 1 ขวบ เสียชีวิต หลังจากแม่พาไปฝากเลี้ยงที่เนิร์สเซอรีแห่งหนึ่ง พื้นที่ ต.เวียงเหนือ อ.เมืองลำปาง โดยทางครูพี่เลี้ยงได้แจ้งว่าเด็กสำลักนมและมีอาการชัก จากนั้นได้หยุดหายใจ จนเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างฯ ช่วยปั๊มหัวใจกลับมาได้ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลลำปางเหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 มี.ค. 67  โดยน้องได้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 17 วัน และได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 24 มี.ค.67

ล่าสุด วันที่ 26 มี.ค.67 พ่อและแม่ของเด็กชาย 1 ขวบ ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.หญิง นันทวัน ไพทูรย์  รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง เจ้าของคดีเพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมหลังจากลูกชายเสียชีวิต 

น.ส.ฝน อายุ 27 ปี แม่ของเด็กชายวัย 1 ขวบ เปิดเผยว่า ตนกับแฟนต้องไปทำงานที่ จ.ลำพูน และตากับยายก็ต้องทำงาน  จึงนำลูกไปฝากเลี้ยงที่เนิร์สเซอรีแห่งนี้ เพราะคนรู้จักเคยเอาลูกไปฝากมาแล้วถึง 2 คน ก็เลยไม่ได้หาที่รับเลี้ยงอื่นๆ  ซึ่งได้พาน้องไปฝากตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.67  ช่วงเวลา 1 เดือนที่ไปฝากเลี้ยง ไม่ได้มีปัญหาใดๆ ก่อนเกิดเหตุเช้าวันที่ 7 มี.ค.67 ตาไปส่งน้องตามปกติ ไม่ได้มีอาการป่วยไข้ใดๆ น้องร่าเริง เล่นได้ทั่วไป  กระทั่งเวลาประมาณ 15.00 น. ทางเนิร์สเซอรีโทรหาตาว่าให้มารับน้องกลับบ้าน เพราะน้องไม่สบาย และบอกว่าน้องมีอาการชัก ตากับยายจึงรีบไปหาทันทีพร้อมกับแจ้งรถกู้ภัยให้ไปช่วยเหลือ  เมื่อถึงพบน้องไม่มีชีพจรแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยปั๊มหัวใจจนกลับมาได้ และนำไปส่ง รพ. ตนทราบเวลา 17.00 น. เพียงว่าน้องสำลักนมและชัก  จึงรีบกลับมาที่ จ.ลำปาง พบว่าน้องต้องใส่เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา และไม่ฟื้นอีกเลย  ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นก่อนวันเกิดครบ 1 ขวบของน้องได้เพียง 2 วันเท่านั้น

จากนั้นตนได้ลางานมาดูแลน้องได้ 1 อาทิตย์ ก็ต้องกลับไปทำงาน ระหว่างนั้นเป็นช่วงเวลาที่บีบหัวใจ ต้องทำใจให้ได้อย่างมาก ซึ่งหมอบอกว่าน้องมีภาวะหัวใจหยุดเต้น ขอให้ทำใจ ได้บอกกับคุณหมอว่าขอให้ช่วยน้องเท่าที่จะทำได้  กระทั่งวันที่ 24 มี.ค.67 ต้องตัดสินใจที่จะให้หมอถอดเครื่องช่วยหายใจออก เพราะน้องไม่ไหวแล้ว         

น.ส.ฝน กล่าวว่า  หลังเกิดเหตุตนก็ได้เข้าไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองลำปาง เพื่อขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของเนิร์สเซอรี่ แต่ปรากฏว่าไม่มีกล้องภายในห้องรับเลี้ยง มีแต่ช่วงเข้าออกหน้าบ้านเท่านั้นและกล้องก็เสียอีก  หลังน้องเสียชีวิตก็ได้มาแจ้งอีกครั้งว่าขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียด  ด้านคดีต้องจัดการให้ถึงที่สุด อยากรู้สาเหตุว่าลูกของตนเจ็บป่วยและเสียชีวิตจากสาเหตุใด เพราะผลการเสียชีวิตเบื้องต้นระบุว่ามีเลือดออกในสมอง สมองบวม จอประสาทตาเสียหายทั้งหมด  ตอนนี้ได้ทำการผ่าชันสูตรแล้ว อยู่ระหว่างรอผลชันสูตรที่ชัดเจนอีกครั้ง  ในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เรียกตนและแฟนมาให้ปากคำเพิ่มเติม  

สำหรับบรรยากาศในงานศพของ ด.ช.วัย 1 ขวบ ได้ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดหนองร่อง ต.บ้านเป้า อ.เมืองลำปาง  ช่วงกลางวันมีเพียงญาติพี่น้องที่เข้าไปจัดการและดูแลความเรียบร้อยต่างๆ โดยจะมีพิธีฌาปณกิจศพในวันที่ 28 มี.ค. 67 นี้

 

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์