วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2567

เจ้าของเนิร์สเซอรี่รับเสียใจมาก ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุ ยันไม่ได้ทำร้ายเด็ก พยายามช่วยเหลือและรีบแจ้งญาติ

 

กรณีเด็กชายวัย 1 ขวบ มีอาการสำลักนมและชัก เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 67 หลังผู้ปกครองฝากเลี้ยงที่เนิร์สเซอรีแห่งหนึ่งพื้นที่ ต.เวียงเหนือ อ.เมืองลำปาง ซึ่งต่อมาน้องได้เสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลลำปาง เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 67  รวมระยะเวลาเข้ารักษาตัวได้ 17 วัน  โดยพ่อแม่เด็กได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองลำปาง เพื่อขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียด พร้อมยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ขณะที่เจ้าของเนิร์สเซอรี่วัย 67 ปี   ซึ่งเปิดรับเลี้ยงเด็กมานานถึง 30 ปี  ได้เล่าถึงเหตุการณ์วันเกิดเหตุว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าน้องมีอาการงอแง และอ้อนอยู่ตลอด  ได้ให้กินนมมื้อละ 4 ออนซ์ ก่อนจะให้นอนกลางวันช่วงบ่าย น้องก็ได้นอนหลับปกติ จากนั้นได้ตื่นมาช่วง 15.00 น. และอาเจียนนมออกมา จึงพาน้องไปล้างตัวแล้วพามานอนบนเบาะ จากนั้นน้องก็ชักเลย ตนตกใจมาก ได้เรียกแฟนมาช่วยดู ได้นวดหน้าอกและนำผ้าเย็นมาเช็ดหน้าให้น้อง แต่น้องก็ยังมีอาการชักเกร็งอยู่และมีกระตุกที่ขาเป็นช่วงๆ   เลยได้แจ้งญาติของน้อง จนกระทั่งกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ  

คุณป้าเล่าอีกว่า  หลังทราบว่าน้องเสียชีวิตได้ไปร่วมงานศพ แต่ยังไม่ได้คุยเรื่องรับผิดชอบอะไร  ทราบจากพ่อแม่ของน้องบอกว่าน้องไม่เคยเป็นแบบนี้ ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด มีบางครั้งที่น้องนั่งอยู่แล้วมีอาการสะอึก    

ไม่อยากให้เกิดเหตุขึ้น เราก็เสียใจมาก ตอนนี้ก็เครียดมาก ตนเองก็ป่วยมีโรคประจำตัวเช่นกัน อีกทั้งยังโดนกระแสทางโซเชียลฯโจมตีอย่างหนัก  ขอยืนยันว่าไม่ได้มีการทำร้ายน้องอย่างแน่นอน  ตนพร้อมเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย ตอนนี้ก็รอผลชันสูตรที่แท้จริงเช่นกัน  

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์