วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

โหลดแอพพลิเคชั่น Whoscall ช่วยกรองสายที่น่าสงสัยด้วยระบบ AI

 

มิจฉาชีพทุกวันนี้หาสารพัดวิธีมาหลอกลวงให้เหยื่อหลงเชื่อ ตายใจ ตกใจ ไม่ว่าจะหลอกว่าเป็นองค์กรต่างๆ อย่าง กสทช. ปปช. สรรพากร สพฐ. กรมตำรวจ ฯลฯ หน่วยงานเหล่านี้ล้วนแต่โดนแอบอ้างมาแล้วทั้งสิ้น หรือแม้แต่ภาคเอกชน อย่าง ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือค่ายต่างๆ แต่...ก็ไม่มีหน่วยงานไหนแก้ปัญหาเลย ปล่อยให้มิจฉาชีพที่ตั้งใจมาหลอกเอาข้อมูลและเงินของเราไป เหิมเกริม ครั้นเราจะไม่รับสายก็ไม่ได้...เพราะอาจเป็นการติดต่องาน แจ้งข่าว หรือแม้แต่รอรับพัสดุ 

จะดีไหมถ้าเรารู้ได้ล่วงหน้าหรือสามารถบล็อกได้ก่อนเลย วันนี้แอปพลิเคชันที่ชื่อว่า Whoscall สามารถทำให้ได้ รีวิวมาแล้วมากมาย


Whoscall เป็นแอปพลิเคชันระบุหมายเลขโทรศัพท์ที่ไม่รู้จัก ซึ่งสามารถแจ้งได้ทันทีว่าใครโทรเข้ามา และยังช่วยกรองสายที่น่าสงสัยด้วยระบบ AI แอปนี้ถูกพัฒนาจากบริษัท Gogolook Startup ที่กวาดรางวัลมามากมาย

จุดเด่นของแอป Whoscall 

1.ระบุข้อมูลเบื้องต้นของเบอร์ที่โทรเข้ามา

ทุกครั้งที่มีเบอร์โทรเข้ามาหากมีประวัติก็จะถูกระบุไว้เลย เช่น หลอกลวง, มิจฉาชีพ, แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ทำให้เราไม่ต้องเสียเวลาไปกดรับให้หงุดหงิดใจ

นอกจากนี้เบอร์ที่เป็นพนักงานหรือบริการต่างๆ ก็มีข้อมูลพอสมควร เช่น พนักงาน 7-11 ,ขนส่งต่างๆ ,ประกัน ,เบอร์บริการ ทำให้เราไม่พลาดสายสำคัญ


2.ใช้งานฟรี

แอปนี้สามารถใช้งานได้ฟรี แต่ก็สามารถสมัครพรีเมียมเพื่อฟีเจอร์ที่มากกว่า เช่น บล็อกสายสแปมให้อัตโนมัติ ,อัปเดตฐานข้อมูลอัตโนมัติ ,กรอง SMS ขยะให้ แถมราคาตกอยู่ที 50 บาทต่อเดือนเท่านั้นเอง


3.เอาเบอร์ไปเช็กประวัติได้

หากเจอเบอร์แปลกหรือก่อนทำการซื้อขายกับใคร เราสามารถลองเอาหมายเลขโทรศัพท์ไปตรวจสอบว่ามีประวัติไม่ดีไหม เคยโกงหรือเปล่า ปลอดภัยไหม เรียกว่าครบจบในแอปเดียวสุดๆ


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์