วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2567

ระทึก ไฟไหม้ลามจากป่าช้าเข้าพื้นที่เอกชน หวิดลุกลามบ้านไม้หลังใหญ่ ห่างสถานีตำรวจเพียงแค่ 100 เมตร ทั้งชาวบ้าน ตำรวจ ดับเพลิงทำงานกันวุ่น


เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 1 เม.ย.67 ได้เกิดไฟไหม้หญ้าลุกลามเป็นวงกว้าง ในณาปณกิจสถาน(ป่าช้า) บ้านบุญเกิด ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง โดยมีรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์นคร เร่งฉีดน้ำสกัดไม่ให้ไฟไหม้ ไม่ให้ลุกลามขยายวงกว้างออกไป เนื่องจากไฟได้ลุกลามเข้าไปยังพื้นที่เอกชนที่อยู่ติดกับป่าช้าแห่งนี้ จนราบเป็นหน้ากลอง  สภาพพื้นที่โล่งเตียน แต่จุดที่มีกอหญ้าแห้งสะสมพบว่ามีไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง




ทางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เขลางค์นคร เจ้าของที่ จิตอาสาดับไฟป่าของชุมชนเข้าไปช่วยกันดับไฟในครั้งนี้ด้วย แต่จุดที่ลุกไหม้รุนแรงได้ใช้รถดับเพลิงเข้าไปดับไฟ เพราะเปลวไฟลุกไหม้สูงกว่า 3-5 เมตร ประกอบกับขณะเกิดเหตุมีลมพัดรุนแรงทำให้เปลวไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ต้องเร่งสกัดไฟ เพราะมีบ้านไม้สักทรงไทยหลังใหญ่อยู่ใกลจุดเกิดเหตุ  



นอกจากนี้ที่บริเวณ ป่าช้าบ้านบุญเกิด ป่าช้าบ้านโทกหัวช้าง ต.พระบาท ที่อยู่ติดกันพบว่ามีไฟลุกลามเป็นบริเวณกว้าง มีรถดับเพลิงขนาดเล็กของเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง และเทศบาลเมืองเขลางค์นคร กระจายกันเข้าไปควบคุมไฟไหม้ที่เกิดขึ้น พบว่าไฟได้ไหม้ทรัพย์สินภายในป่าช้าเสียหายหลายจุด ส่วนสาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร ถือว่าโชคยังดีที่สามารถเข้าควบคุมสถานการณ์ทันไม่เช่นนั้นอาจเกิดความเสียหายไปมากกว่านี้




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์