วันจันทร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2567

อัญเชิญพระเจ้าแก้วมรกตออกจากมณฑป ให้ประชาชนสรงน้ำ ขณะที่วันหยุดสุดท้ายสงกรานต์นักท่องเที่ยวต่างแวะขอพรวัดพระธาตุลำปางหลวง กันอย่างเนื่องแน่น

 

วันที่ 16 เมษายน 2567 พระครูพิธาน นพกิจ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุลำปางหลวง ร่วมกับคณะกรรมวัดและชุมชนวัดพระธาตุลำปางหลวง ได้อัญเชิญ พระเจ้าแก้วมรกตดอนเต้า พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดลำปาง ออกจากจากมณฑปในกุฏิพระเจ้าแก้วมรกต มาประดิษฐานไว้ ณ. แท่นแก้วกลางศาลาเอนกประสงค์หน้ากุฎิพระเจ้าแก้วมรกต ภายในวัดพระธาตุลำปางหลวง ตำบลลำปางหลวง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง



เพื่อให้พุทธศาสนิกชนทั่วไป ได้กราบสักการะ สรงน้ำ ปิดทอง องค์พระเจ้าแก้วมรกตได้อย่างใกล้ชิด เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวในประเพณีปีใหม่เมือง (สงกรานต์) ตั้งแต่ วันที่ 16 เมษายน  2567 จนถึง วันที่ 18 เมษายน 2567 ตั่งแต่เวลา 08.00 น.จนถึง 16.00 น.ตลอดระยะเวลา 3 วัน ก่อนที่จะอัญเชิญกลับไป ประดิษฐานภายใน มณฑปในกุฏิพระเจ้าแก้วมรกต ต่อไป




นอกจากนี้ยังพบว่าบรรยากาศทั่วไปภายในวัดประชาชนได้มีโอกาศสรงน้ำองค์พระธาตุลำปางหลวง ทำบุญผ้าป่าลอยฟ้า กราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆภายในวัด เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว เนื่องในห้วงสงกรานต์ประจำปี 2567 อีกทั้งเป็นวันหยุดยาววันสุดท้าย ทำให้หลายครอบครัวที่เดินทางมาพักผ่อนท่องเที่ยวต่างทยอยเดินทางกลับ จึงได้แวะมาขอพระกราบไหว้สิ่งศักดิ์ภายในวัด และยังเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้กราบไหว้องค์พระเจ้าแก้วมรกตดอนเต้าอย่างใกล้ชิด ซึ่งจะหาโอกาสแบบยากมากๆ ทั้งกราบไหว้ขอพระ ปิดทอง สรงน้ำพระแล้วยังมีกิจกรรมต่างๆอีกมากมายที่จัดขึ้นในห้วง 3 วันนี้






Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์