วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567

ไฟไหม้เพิงพัก เจ้าหน้าที่รีบเข้าดับหวั่นลุกลาม พบมีเพียงกองเสื้อผ้า ที่นอน หมอน เสียหาย แต่ไม่พบตัวผู้พักอาศัย

 


เมื่อเวลา 12.30 น.วันนี้ที่ 16 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร อ.เมืองลำปาง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ในหมู่บ้านโทกหัวช้าง ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง จึงประสานร้อยเวรสอบสวน ร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์ ดับเพลิงสามคมกู้ภัยนครลำปาง เข้าตรวจสอบ


โดยที่เกิดเหตุลักษณะเป็นเพิงพักชั่วคราว มีอุปกรณ์ทำครัว เสื้อผ้า และเครื่องนอนต่างๆ กระจัดกระจาย  สภาพถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด เจ้าหน้าที่จึงเร่งฉีดน้ำเพื่อดับไฟให้สนิท เพราะจุดเกิดเหตุพบเป็นกองเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ที่นอน หมอน มุ้ง เศษพลาสติกจำนวนมาก แต่ไม่พบตัวผู้อาศัยแต่อย่างใด

 จากการสอบถามเพื่อนบ้าน ทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวอาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คน พ่อ แม่ ลูก ซึ่งครอบครัวนี้ค่อนข้างจะมีปัญหาหลายๆด้าน ทะเลาะวิวาทบ่อยครั้งจนเจ้าหน้าที่สายตรวจมาเจรจา  บางวันก็มีคนมาทวงถามหนี้สิน และก่อนหน้านี้วันที่ 16 มี.ค.67  บ้านหลังนี้เคยถูกไฟไหม้เสียหายไปแล้วครั้งหนึ่ง ตัวบ้านเสียหายไปครึ่งหลังกลายเป็นซากประหลักหักพัง อยู่ระหว่างการหาทางช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ล่าช้าเพราะ เจ้าของบ้านไม่มีเอกสารหลักฐานยืนยันตัวตน  เจ้าของบ้านจึงได้ นำผ้าใบ ป้ายโฆษณาต่างๆมามุงเป็นหลังคาเพื่อพักอาศัยชั่วคราว และก็เข้าออกบ้านหลังนี้บางครั้งหายไปเป็น 1-2 อาทิตย์ถึงจะกลับมา แล้วก็ไปอีก

จนกระทั่งมาเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นอีกครั้ง โดยไม่ทรายสาเหตุ แต่ครั้งนี้ไฟไหม้วอดทั้งหลัง โชคดี ทรัพย์สินภายในบ้านไม่มีอะไรที่สำคัญ นอกจากเสื้อผ้าและเศษพลาสติกที่ติดไฟได้เป็นอย่างดี และไม่ลุกลามไปบ้านหลังอื่นๆ

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์