วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

อุบัติเหตุสลด เก๋งชนมอเตอร์ไซด์ ผู้ขับขี่เสียชีวิตคาที่ 2 ศพ บาดเจ็บสาหัสอีก 3 ราย

 

เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. วันที่ 2 พ.ค.67  เจ้าหน้าที่ สภ.แจ้ห่ม รับแจ้ง เกิดอุบัติเหตุรถชนกันหลายคัน บริเวณบ้านแป้น  ม.1 ถ.ลำปาง-แจ้ห่ม  ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง  มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บหลายราย  จึงรีบรายงานผู้บังคับบัญชา ก่อนจะประสานพนักงานสอบสวน พร้อมแพทย์นิติเวช รพ.แจ้ห่ม   เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดแจ้ห่ม ร่วมให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน 

จากการตรวจสอบพบรถยนต์เก๋งฮอนด้าแอคคอร์ท สีเทา ทะเบียน จ.พิษณุโลก  พลิกหงายท้องอยู่กลางถนน สภาพรถพังยับเยิน พบชายคนขับรถเป็นชาย  เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถ สภาพยังคาดเข็มขัดนิรภัย บริเวณศีรษะ ปาก และจมูกมีเลือดไหลนอง  เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้งัดรถเพื่อนำร่างออกมา  ทราบชื่อคือนายปราโมทย์  อายุประมาณ 75  ปี  ภูมิลำเนาเป็นชาว จ.พิษณุโลก

ห่างไปหน้ารถยนต์เก๋งพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ ทะเบียน จ.แพร่ ล้มอยู่ โดยมีร่างของหญิงผู้ขับขี่อายุ นอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ใกล้กับรถ ทราบชื่อคือ น.ส.ฟองแก้ว อายุ 35  ปี เป็นชาวบ้านแป้น ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม   โดยมีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้อีก 3 รายด้วยกัน  โดย 2 รายแรกเป็นลูกสาวของหญิงผู้เสียชีวิต  ได้นั่งซ้อนรถจักรยานยนต์มาด้วยกัน  อายุ 5 ปี  และอายุ 8 ปี  เด็กทั้งสองได้รับบาดเจ็บสาหัส กะโหลกร้าว และขาหัก 

และอีก 1 ราย เป็นคนซ้อนรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าดรีมสีแดง ที่โดนเฉี่ยวชนอีกคันหนึ่ง  เป็นหญิงอายุ 68 ปี  บาดเจ็บขาหัก  ส่วนผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย  เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้นำส่งรักษาที่ รพ.ไปก่อนหน้านี้ 



            สำหรับสาเหตุเบื้องต้น สันนิษฐานว่าคนขับรถเก๋งขับมาระยะทางไกลและเกิดอาการอ่อนเพลีย หลับในทำให้ไม่สามารถควบคุมรถได้  จากการตรวจสอบพบ่ร่องรอยรถเก๋งได้ชนกับเสาไฟกิ่ง ก่อนจะเสียหลักพลิกคว่ำและพุ่งไปชนกับรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คัน  ดังกล่าว 

            อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

ภาพ สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดแจ้ห่ม

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์