วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

เปิดเตาแก๊สไฟลุกพรึ่บใส่หน้าป้าวัย 53 ปี เจ็บสาหัส ขณะเข้าไปทำกับข้าวในครัว ลูกสาวเข้ามาช่วยถูกไฟลวกตามร่างกายไปด้วย

 

เมื่อวันที่ 1  พฤษภาคม  67  เวลาประมาณ  20.20 น. ร.ต.อ.อุดม  ตาใจ รอง สว.(สอบสวน)  สภ.เกาะคา  ได้รับแจ้งเหตุแก๊สระเบิด ในหมู่บ้านนาแก้ว หมู่ที่ 4 ต.นาแก้ว อ.เกาะคา จ.ลำปาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ  จึงได้รายงานเหตุให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และออกตรวจสถานที่เกิดเหตุ

          เมื่อไปถึงพบว่าเป็นบ้านปูนชั้นเดียว โดยทางญาติได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลไปแล้วก่อนหน้านี้ จึงได้เข้าทำการตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ บริเวณในครัวของบ้านหลังดังกล่าว พบถังแก๊สวางอยู่ 1 ถัง ซึ่งได้ถอดวาล์วและสายเชื่อมออกจากถังและตัวเตาแก๊สแล้ว  


          จากการสอบถามคนในบ้าน ทราบว่า ผู้บาดเจ็บคือ นางนงเยาว์ อายุ 53 ปี  โดยก่อนหน้านี้ได้เข้าไปทำอาหารที่ห้องครัวภายในบ้าน  และขณะกำลังเปิดเตาแก๊สได้เกิดไฟลุกพรึ่บจนทำให้ไฟไหม้บริเวณใบหน้าและร่างกายของนางนงเยาว์    จากนั้นนางสาวชนัญชิดา อายุ 29 ปี ลูกสาว ได้เห็นเหตุการณ์พยายามเข้ามาช่วยเหลือแม่  จึงทำให้ถูกไฟไหม้ตามร่างกายไปด้วย ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน

ต่อมาทางญาติได้นำตัวส่งโรงพยาบาล และเปลี่ยนถ่ายกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยระหว่างทาง เพื่อได้ส่งตัวทั้งสองคนเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเกาะคา  ส่วนเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเกิดจากสายแก๊สที่เชื่อมต่อจากถังแก๊สถึงจุดวางเตาแก๊สรั่ว  จึงทำให้มีแก๊สรั่วขณะนางนงเยาว์เปิดวาวล์แก๊ส เมื่อเปิดเตาแก๊สจึงทำให้ไฟลุกดังกล่าว

           

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์