วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ร่วมใจ​ทำความดี ส่งมอบห้องน้ำและแสงสว่าง ให้ตาอู๊ดวัย 75 ปี ชายชรายากไร้พักอาศัยเพียงลำพัง

        เมื่อวันที่  26 พ.ค.67 ที่ผ่านมา   ที่บ้านไร่สันติสุข ม.11 ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง ซึ่งเป็นบ้านของคุณตาสมบัติ หรือ ตาอู๊ดแปงฝั้น  วัย 75 ปี ได้พักอาศัยอยู่เพียงลำพัง ตามยถากรรม โดยสภาพความเป็นอยู่มีความลำบาก ไม่มีอาชีพ  ไม่มีไฟฟ้าและห้องน้ำมานานกว่า 10 ปี  ต้องอาศัยเพียงเบี้ยยังชีพคนชราที่ได้เพียง 700 บาทต่อเดือนเท่านั้น 



       ทางชมรมมวลชนไทยอาสาป้องกันชาติจังหวัดลำปาง​ พร้อมด้วยจิตอาสา ได้ทำการส่งมอบห้องน้ำและชุดอุปกรณ์แสงสว่างโซล่าเซล ให้แก่คุณตาอู๊ด​  หลังจากสมาชิกฯ ได้มาร่วมกันสร้างห้องน้ำพร้อมติดตั้งอุปกรณ์แสงสว่างจนแล้วเสร็จ ซึ่งสิ่งของของต่างๆ รวมทั้งอุปกรณ์สร้างห้องน้ำและอุปกรณ์แสงสว่างโซล่าเซล ได้รับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาผ่านทางชมรมฯดังกล่าว 

        เดิมความเป็นอยู่ของคุณตาอู๊ด ไม่มีไฟฟ้าและน้ำประปา  และที่น่าสงสารที่สุดคือไม่มีห้องน้ำใช้ ต้องอาศัยน้ำประปาของชาวบ้านผู้ใจดีในละแวกนั้นให้น้ำใช้ น้ำดื่ม  การได้รับมอบห้องน้ำและไฟฟ้าในวันนี้ ได้สร้างความปลาบ​ปลื้มใจแก่คุณตาอู๊ด​เป็นอย่างมาก  พร้อมกับฝากขอบคุณ​ในความเมตตาของทุกคนที่ช่วยเหลือในครั้งนี้ด้วย 

        ขอบคุณ ชมรมมวลชนไทยอาสาป้องกันชาติ​จังหวัดลำปาง สื่อมวลชนเทโร นักจัดรายการวิทยุ กลุ่มลำปางไม่ลำพัง ที่ร่วมช่วยให้ภารกิจนี้สำเร็จลุล่วง 






Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์