วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

แม่วอนช่วยตามหาลูกชายวัย 4 ขวบ หลังพ่อเด็กแอบมารับไปจาก อ.งาว และส่งข้อความข่มขู่จะทำร้ายลูก หวั่นเกิดเรื่องร้าย


           เมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 พ.ค.67 ที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความ ขอให้ช่วยตามหาลูกชายวัย 4 ขวบ ซึ่งพ่อมารับตัวไปและไม่สามารถติดต่อได้ พร้อมกับโพสต์ภาพการสนทนากันทางแชทกับพ่อเด็ก ระบุว่า "ให้เวลา5นาทีรีบมาลาลูก แจ้งตำรวจให้มาเอาศพเลย ให้หาศพกันเอาเอง" ทางแม่เด็กและญาติจึงหวั่นว่าจะมีเหตุร้ายเกิดขึ้น จึงได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.งาว จ.ลำปาง


         ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามแม่เด็ก อายุ 26 ปี เป็นชาว อ.งาว เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้หย่ากับพ่อของเด็กได้ 2 เดือนแล้วแต่อีกฝ่ายไม่ยอมหยุดพยายามง้อและตามตื๊ออยู่ตลอด กระทั่งเวลา 11:00 น. วันนี้ 27 พ.ค. พ่อเด็กได้แอบไปรับลูกที่ศูนย์เด็กเล็กบ้านห้วยทาก ต.บ้านหวด อ.งาว อ้างว่าจะพาลูกไปรถจักรยานและขนมในตลาดอำเภองาว แต่พอโทรศัพท์ไป กลับไม่สามารถติดต่อได้



           จากนั้นพ่อเด็กได้มีการส่งข้อความทางแชทมาข่มขู่ พร้อมส่งรูปขวดยาชนิดหนึ่งมาด้วย ไม่ทราบว่าคือยาอะไร พร้อมกับบอกว่า ให้ตามหาศพกันเอาเอง จึงกลัวเหตุร้ายแรงจะเกิดขึ้นกับลูก เลยไปแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.งาว


         ล่าสุดเวลา 19:00 น. ที่ผ่านมา ตนเองติดต่อพ่อของเด็กได้ ผ่านทางวิดีโอคอล ทราบว่าเด็กปลอดภัยแต่ไม่รู้ว่าอยู่พื้นที่ไหน พอคุยบอกให้มาตกลงกันทางพ่อเด็กก็กดตัดสายไป


            จึงขอความช่วยเหลือ ผู้ใดที่พบเห็นรถจักรยานยนต์สีแดง ป้ายทะเบียน 1 กฆ 2412 ลำพูน คนขับขี่เป็นชายสวมเสื้อแกร๊บสีเขียว และเด็กชายใส่เสื้อเหลือง ซึ่งทราบที่อยู่จุดสุดท้ายคือ ต.บ้านเสด็จ อ.เมืองลำปาง โปรดแจ้งที่เบอร์โทรศัพท์ 080-1243630

            ความคืบหน้าหลังจากที่ได้มีการนำเสนอข่าวและผู้คนแชร์ช่วยกันตามหาเด็กออกไปจำนวนมาก ต่อมาเวลา 23.00 น. พ่อเด็กได้ติดต่อกลับมา และขอให้ลบข่าวและภาพที่แชร์ทางเฟซบุ๊กต่างๆ จะยอมคืนลูกชายให้ ซึ่งได้มีการเจรจาต่อรองขอให้แจ้งที่อยู่เด็ก แม่เด็กจะไปรับหาทันที จนกระทั่งพ่อยอมบอกพิกัด ว่าพาลูกไปนอนพัก โรงแรมแแห่งหนึ่งใน จ.พะเยา


              จากนั้นเวลา 02.49 น. วันที่ 28 พ.ย.67 เมื่อเจรจากับพ่อเด็กสำเร็จ และทราบพิกัดชัดเจนว่าพาลูกไปพักที่โรงแรมใดใน จ.พะเยา จึงได้ประสาน จนท.ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองพะเยา เข้าไปรับลูก พบเด็กปลอดภัยดี จึงรับพากลับบ้านที่ อ.งาว จ.ลำปางทันที ส่วนพ่อเด็กไม่ได้มีการขัดขืนหรือโต้แย้งใดๆ จะดำเนินคดีหรือไม่นั้นอยู่ระหว่างปรึกษากับครอบครัวอีกครั้ง

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์