วันพุธที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ตำรวจร่วมกับฝ่ายปกครองรวบหนุ่มเกาะคา ค้นบ้านพักเจออาวุธปืนหลายกระบอก จับตรวจฉี่ผลเป็นบวกอีก

 

   ดร.ชูชาติ  คำมา นายอำเภอเกาะคา  พ.ต.อ.กฤษฎา พงษ์สุวรรณ ผกก.สภ.เกาะคา  พ.ต.ท.วีระชาติ บ่อคำ รอง. ผกก.สส.สภ.เกาะคา นำกำลังโดย พ.ต.ท.วรรณศักดิ์   จริยา สว.สส.สภ.เกาะคา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง ฝ่ายปกครองนำโดย นางสาว พิมลพรรณ หมอช้าง ปลัดหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอเกาะคา และกำลังตำรวจกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการสืบสวนภาค 5 นำโดย ร.ต.อ.อรรถพล บุญทวี รอง สว.สส.กก.สส.3   ร.ต.ท.กริชเพชร ปริกเพชร  ร.ต.ต.ธัญญพงศ์ แก้วร่วมวงค์   ด.ต.วิชัย ชัยมูลสาย ได้ร่วมกันจับกุมนายวิทย์ อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 161/1 หมู่ 1 ตำบลวังพร้าว อำเภอเกาะคา  จังหวัดลำปาง พร้อมด้วยของกลาง  อาวุธปืนยาวแบบไทยประดิษฐ์(ปืนแก๊ป) จำนวน 1 กระบอก  อาวุธปืนยาวอัดลมแบบใช้แก๊สติดเลนส์ จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก และ เครื่องกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 2 นัด  จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางมาสอบสวน


โดยเมื่อวันที่ 14 พ.ค.67 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีชายคนหนึ่ง พักอาศัยบ้าน ม.1 ต.วังพร้าว อ.เกาะคา มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และได้นำยาบ้าจำนวนหนึ่งเข้าไปพักอาศัยอยู่ ที่บ้านเลขที่161/1 ม.1 ต.วังพร้าว อ.เกาะคา หลังทราบเรื่องจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้น พ.ต.ท.วรรณศักดิ์ จริยา สว.สส.สภ.เกาะคา พร้อมกำลังตำรวจจำนวนหนึ่งร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะคา  จึงได้สนธิกำลังร่วมกันเดินทางไปบ้านหลังดังกล่าว  กระทั่งพบตัว นายวิทย์ อายุ 29 ปี (ทราบชื่อภายหลัง) ยืนอยู่บริเวณหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและขอทำการตรวจค้นตัวและบริเวณภายในบ้าน


โดยผลการตรวจค้นพบ ปืนยาวแบบไทยประดิษฐ์(ปืนแก๊ป) ปืนยาวอัดลมแบบใช้แก๊สติดเลนส์ วางพิงบริเวณผนังห้องนอนของนายวิทย์  และอาวุธปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 2 นัด วางบนพื้นในห้องนอน  ซึ่งนายวิทย์  ให้การรับสารภาพว่าปืนแก๊ปเป็นของตนจริง และได้อ้างกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า อาวุธปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 2 นัด ที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบนั้นเป็นปืนที่นายหนึ่ง ได้นำมาฝากให้ตนเก็บไว้

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ขอทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดในร่างกายของ  นายวิทย์ ผลการตรวจเบื้องต้นพบสารเสพติดเจือปนในปัสสาวะ มีผลเป็นบวก จึงแจ้งข้อกล่าวหา  มีอาวุธปืน เครื่องกระสุน และสิ่งเทียมอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย"  และของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะคา จว.ลำปาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์