วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2567

รถพ่วงบรรทุกข้าวสารเกิดเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างทาง อัดร่างหนุ่มคนขับเสียชีวิตคาที่ ระดมเจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้งจาก อ.งาวและพะเยา ร่วมช่วยเหลือนานกว่า 3 ชั่วโมง

 

วันที่ 28มิถุนายน 2567 เวลา 20.50 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เสียหลักชนต้นไม้ข้างทาง  บริเวณ กม.795  ถ.พหลโยธิน ก่อนถึงสะพานบ้านปันเหนือ  ต.ปงเตา อ.งาว  ขาล่องจากพะเยาเข้าอำเภองาว  เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตติดภายในรถ จึงรีบประสานร้อยเวรสอบสวน สภ.งาว  แพทย์เวร รพ.งาว  และเจ้าหน้าที่ สมาคมกู้ภัยอำเภองาว  ร่วมให้การช่วยเหลือ



 เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบรถคันดังกล่าวเป็นรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ทะเบียน 70-3680 ลำปาง พ่วงท้าย 70-5112ลำปาง บรรทุกข้าวสารมาเต็มคันรถ กระสอบข้าวตกกระจัดกระจาย  สภาพรถได้พุ่งชนกับต้นไม้ข้างทาง โดยพบคนขับเป็นชาย 1 ราย ถูกอัดก๊อปปี้และเสียชีวิตติดอยู่ภายในรถ  ทางสมาคมกู้ภัยอำเภองาว ได้นำเครื่องตัดถ่าง เพื่อนำร่างของผู้ใช้ชีวิตออกมาจากรถ  และได้ขอสนับสนุนหน่วยงานข้างเคียง พร้อมเครื่องตัดถ่างและไฟส่องสว่างจาก มูลนิธิลือชาพะเยา กู้ภัยพุทธยานพะเยา  กู้ภัยกลางพิทักษ์ชีพพะเยา กู้ชีพอบต.ปงเตา และฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.ปงเตา ได้ร่วมช่วยเหลือนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากรถได้ โดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง  จึงนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากรถได้  เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นชาย อายุ 33 ปี เป็นชาว ต.บ้านเสด็จ อ.เมืองลำปาง



เหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่า รถบรรทุกพ่วงได้ขับมาจาก จ.เชียงราย จะนำข้าวสารไปส่งที่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี  เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งได้อุบัติเหตุรถบรรทุกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์คว่ำไปก่อนหน้านี้  มีการเก็บกวาดสิ่งของเข้าทางเตรียมขนย้ายแล้วโดยมีรถบรรทุกจอดอยู่ 1 คัน  ซึ่งคาดว่าคนขับได้ตกใจและหลักหลบ  ทำให้เสียหลักพุ่งชนเข้ากับต้นไม้เสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียดต่อไป


ต่อมาช่วงเช้าวันที่ 29 มิ.ย.67 ทางกู้ภัยตำรวจทางหลวงอำเภองาว ได้เข้าอำนวยความสะดวกการใช้เส้นทาง เนื่องจากยังไม่สามารถเก็บกู้ได้เนื่องจากสินค้ายังไม่ได้เปลี่ยนถ่ายขนย้าย จึงมีการเปิดช่องทางพิเศษทำทางเบี่ยงให้รถวิ่งสวนทางกันเป็นระยะประมาน 700 เมตร จึงแจ้งให้ผู้ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางดังกล่าวขับขี่ด้วยความระมัดระวัง

ภาพและข้อมูล สมาคมกู้ภัยอำเภองาว , กู้ภัยตำรวจทางหลวงอำเภองาว




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์