วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2567

ลุงชาวบ้านค่าต้นฮ่างเข้าป่าหาของป่าประทังชีวิต เกิดตกจากต้นไม้คอหักอยู่ในป่านาน 3 วัน กว่าจะมีคนพบศพ จนท.เดินเท้าเข้าป่าทุลักทุเล ก่อนพาร่างกลับบ้านได้สำเร็จ

 

วันที่ 23 มิ.ย. 2567 เวลา 11.50 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเอื้อม ได้รับแจ้งว่ามีคนเสียชีวิตอยู่ภายใน ป่าท้ายหมู่บ้าน บ้านค่าต้นฮ่าง ม.7 ต.บ้านค่า อ.เมือง จ.ลำปาง  หลังรับแจ้งจึงรายงาน ผู้บังคับบัญชาทราบ  ต่อมา พ.ต.ท.วิสิทธิ์ แลวฤทธิ์ สว.(สอบสวน) สภ.บ้านเอื้อม  พร้อมด้วยแพทย์นิติเวช เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดแม่ตุ๋ย  นายพรมมา นันท์ตระกูล ผู้ใหญ่บ้านบ้านค่าต้นฮ่าง  ได้ร่วมกันเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ  ซึ่งจะต้องนั่งเรืออ้อมอ่างเก็บน้ำแม่ค่อม ต.บ้านค่าเข้าไป จากนั้นต้องเดินเท้าเข้าป่าอีกประมาณ  2 กิโลเมตร

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตในสภาพนอนคว่ำหน้า  ทราบชื่อคือ นายสมภพ นันต๊ะกูล  อายุ 59 ปี เป็นราษฎรบ้านค่าต้นฮ่าง หมู่ 7 ต.บ้านค่า   โดยทราบจากญาติว่านายสมภพได้เข้ามาหาของป่า ล่าสัตว์ และได้หายตัวไปหลายวัน จึงออกตามหาจนกระทั่งมาพบศพ  คาดว่าสาเหตุเกิดจากตกจากต้นไม้เสียชีวิต  เนื่องจากการชันสูตรเบื้องต้นพบว่ากระดูกต้นคอหัก บริเวณศีรษะสามารถจับหมุนได้โดยรอบ สภาพศพเริ่มเปลี่ยนสภาพ คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า  3 วัน  ซึ่งทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยกันห่อร่างผู้เสียชีวิตและใช้มัดติดกับท่อนไม้ไผ่ ช่วยกันแบกหามออกจากป่า  และนั่งเรือข้ามฝั่งมา โดยต้องใช้เวลาเดินทางนานกว่า 2 ชั่วโมง เพื่อส่งมอบศพให้ญาติรับไปจัดการตามประเพณีต่อไป

ภาพ สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดแม่ตุ๋ย

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์