วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2567

ดราม่าฉ่ำ “วิ่งไนท์รัน” คนบางกลุ่มจวกเวลาปล่อยตัวไม่เหมาะสม ทำให้การจราจรชะงัก สร้างความเดือดร้อนให้ผู้ใช้รถใช้ถนน

 


          หลังจากเมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 มิ.ย.67 เทศบาลนครลำปางได้มีการจัดกิจกรรมวิ่ง NIGHT RUN NAKHON LAMPANG 2024 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ตามนโยบาย นครลำปาง เมืองกีฬาของ ดร.นิมิตร จิวะสันติการ นายกเทศมนตรีนครลำปาง  โดยมีการปล่อยตัวนักวิ่งบริเวณด้านหน้าสำนักงานเทศบาลนครลำปาง  เริ่มตั้งแต่เวลา 20.30 น.  โดยเส้นทางไกลที่สุดมีการวิ่งระยะ 10 กิโลเมตร ไปตามเส้นทางถนนฉัตรไชย ไปยังสี่แยกดอนปานผ่านวงเวียนมังกรทอง อ้อมไปข้ามสะพานพัฒนาภาคเหนือ ผ่านหน้าโรงเรียนอนุบาลลำปาง และวนข้ามสะพานรัษฎาภิเษก ผ่านศาลหลักเมือง วนไปทางห้าแยกหอนาฬิกาและเข้าเส้นชัย




          สำหรับการจัดงานดังกล่าว ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในกลุ่มลำปางซิตี้ เกี่ยวกับปัญหาด้านการจราจรที่ได้สร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างมาก  ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ได้คัดค้านในการจัดงานกิจกรรมวิ่งแต่อย่างใด แต่ค้านในเรื่องของเวลาการปล่อยตัวไม่เหมาะสม  เพราะช่วงเวลา 20.30 น. วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะเป็นช่วงที่ผู้คนออกมาจับจ่ายซื้อของในตัว อ.เมืองลำปางจำนวนมาก  หากจะจัดกิจกรรมวิ่งไนท์รันควรจะขยับเวลาไม่ให้กระทบกับการจราจรดังกล่าว





          ขณะเดียวกันได้มีผู้คนอีกกลุ่มหนึ่งได้แสดงความคิดเห็นในทิศทางที่ว่า “จ.ลำปาง เวลาจะจัดงานอะไร ก็มักจะมีดราม่าเสมอ ไมว่าจะเป็น งานวิ่ง งานคอนเสิร์ต  งานฤดูหนาว ฯลฯ”   

        “สมควรแล้วที่ จ.ลำปาง ไม่มีการพัฒนาไปข้างหน้า เวลามีงานอะไรเขาก็เลยไปจัดที่ จ.เชียงใหม่กันหมด”  1 ปี มีการจัดงาน 1 ครั้ง ไม่ได้จัดทุกวัน”   “ปล่อยให้ลำปางเป็นเมืองเงียบๆต่อไป”  

        อย่างไรก็ตาม ทางเทศบาลนครลำปาง ได้จัดให้มีการกรอกแบบสอบถามความพึงพอใจ  งานวิ่ง  NIGHT RUN NAKHON LAMPANG 2024 กดลิ้งค์ ประเมินความพึงพอใจได้ที่ https://forms.gle/SGx9BkmHXgVPqVbj9 










Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์