วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2567

จนท.พิสูจน์หลักฐานตรวจหยดเลือด ใกล้จุดพบรองเท้าน้องฟิวส์ ผลไม่ใช่เลือดมนุษย์ ขณะที่กู้ภัยยังค้นหาต่อเนื่อง


          เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 6 มิ.ย.67 ร.ต.อ.อุดม ตาใจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เกาะคา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง ร่วมกันลงพื้นที่สวนสาธารณะเกาลอย ฝายแม่น้ำวังบ้านหนอกจอก หมู่ 4 ต.ท่าผา อ.เกาะคา จ.ลำปาง ซึ่งเป็นจุดที่พบหยดเลือด ภายในศาลา และริมฝั่งใกล้จุดพบรองเท้าแตะของน้องฟิวส์ หรือ น.ส.วันวิสา ชัยวุฒิ อายุ 21 ปี ถอดวางไว้ ก่อนจะตกแม่น้ำวังสูญหาย เพื่อทำการตรวจสอบรอยหยดเลือดดังกล่าวว่าใช่เลือดมนุษย์หรือไม่



          โดยเจ้าหน้าที่ใช้ชุดทดสอบ ทำการตรวจหยดเลือดที่อยู่บนพื้นจำนวน 3 จุดด้วยกัน ชุดทดสอบเบื้องต้นจะสามารถระบุได้ว่าของเหลวดังกล่าวเป็นเลือดหรือไม่ และเป็นเลือดมนุษย์หรือไม่ ซึ่งผลปรากฎว่า รอยหยดเลือดทั้ง 3 จุด ไม่ใช่เลือดมนุษย์แต่อย่างใด สันนิษฐานว่าอาจจะเป็นเลือดสุนัขที่อาศัยอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ



           ขณะที่เจ้าหน้าที่ประดาน้ำ ชุดนทีลำปาง สมาคมกู้ภัยนครลำปาง และเครือข่ายกู้ภัย จาก อ.เกาะคา สบปาบ เถิน ฯลฯ ได้ทำการค้นหาต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ทั้งลงงมค้นหาตามจุดต่างๆ และล่องเรือย้อนขึ้นจากท้ายน้ำมาถึงฝาย ระยะทาง 1-2 กิโลเมตร แต่จนถึงช่วงค่ำก็ยังไม่พบตัวแต่อย่างใด โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ยกเลิกภารกิจเวลา 21.30 น.  และได้ยุติภารกิจค้นหาใต้น้ำแล้ว  เนื่องจากค้นหาทั่วบริเวณแล้วไม่พบ จึงปรับเปลี่ยนด้วยการใช้เรือล่องตรวจสอบแทน



         สำหรับเหตุการณ์ น.ส.วันวิสา หรือน้องฟิวส์ อายุ 21 ปี ชาว อ.ลอง จ.แพร่ ตกแม่น้ำวังสูญหายไปเกิดขึ้นตั้งแต่เวลาประมาณ 04.50 น.ของวันที่ 5 มิ.ย.67 หลังจากทะเลาะกับแฟนหนุ่ม โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ปักหลักค้นหาตลอดทั้งวันทั้งคืน จนเข้าสู่วันที่ 2 แล้วก็ยังไม่พบ รวมระยะเวลาหายตัวไป กว่า 40 ชั่วโมงแล้ว  




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์