วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2567

ตำรวจลำปางรวบเด็กหนุ่มวัย 19 ปี จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าผิดกฎหมาย

 

วันที่ 6 มิ.ย.67 เวลา 13.00 น. พล.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผบก.ภ.จว.ลำปาง   พ.ต.อ.คมสันต์ สะอาดล้วน รอง ผบก.  พ.ต.อ.คมสันต์ บำรุงยศ ผกก.สภ.เมืองลำปาง และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า 2 ราย 


โดยรายที่ 1 เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.67  จับกุมผู้ต้องหาจำนวน 2 คน คือ น.ส.ขวัญมณี อายุ 27 ปี และนายกิตติภูมิ  อายุ 46 ปี  ได้ที่ร้านแห่งหนึ่ง ย่านถนนสุเรนทร์ ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง  พร้อมของกลาง น้ำยากัญชาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า  ชนิดหัวเปลี่ยน 7 หัว   

ส่วนรายที่ 2 จับกุมนายปฏิภัทร อายุ 19 ปี พร้อมของกลางหัวพอทบุหรี่ไฟฟ้าภายในบรรจุน้ำยาชนิดใช้แล้วทิ้ง จำนวน 341 ชิ้น บุหรี่ไฟฟ้าภายในบรรจุน้ำยาชนิดใช้แล้วทิ้ง จำนวน 200 ชิ้น และเงินสด 1,340 บาท  ได้ที่ชั้น 2 ของตึกแถวซึ่งด้านล่างเปิดเป็นร้านกาแฟ  ตั้งอยู่ ถ.บ้านดงพัฒนา ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง



โดยทั้ง 2 รายได้ตั้งข้อหา ร่วมกันฝ่าฝืนคำสั่งของคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคมีคำสั่งห้ามขาย ห้ามให้บริการ  คำสั่งที่ 9/2558 (บุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า) และร่วมกันช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประกาศใดฯ

พล.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผบก.ภ.จว.ลำปาง กล่าวว่า ปัญหาบุหรี่ไฟฟ้าที่เริ่มกระจายเข้าไปในสถานศึกษาเป็นปัญหาหนึ่งที่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประชุมร่วมกับสถานศึกษาเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามในเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง  ซึ่งมีการส่งครูแดร์ เข้าไปร่วมอบรมพูดคุยให้เด็กนักเรียนเข้าใจเกี่ยวกับการต่อต้านการใช้ยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย โดยเฉพาะบุหรี่ไฟฟ้าที่แพร่กระจายอยู่ในขณะนี้ด้วย   พร้อมกันนี้ ทางผู้ปกครองก็ต้องช่วยกันสอดส่องดูแลบุตรหลานของท่านด้วย เนื่องจากบุหรี่ไฟฟ้าเป็นอันตรายมีผลกระทบต่อสุขภาพร่างกาย และยังผิดกฎหมายอีกด้วย




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์