วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

สาวใหญ่โร่แจ้งความถูกขโมยล็อตเตอรี่รางวัลใหญ่ หลังพ่อป่วยติดเตียงซื้อล็อตเตอรี่ถูกรางวัลข้างเคียงรางวัลที่ 1 จี้ให้รีบเอามาคืนจะไม่เอาเรื่อง

          เมื่อวันที่ 3 ก.ค.67  นางนาราภัทร พรมมะกุล อายุ 50 ปี ราษฎรบ้านนาจะลา หมู่ 1 ต.เสริมซ้าย อ.เสริมงาม จ.ลำปาง ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.หาญ แก้วศิริ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เสริมงาม ว่าได้ถูกนาง ล (นามสมมติ)  อายุ 50 ปี  ขโมยสลากกินแบ่งรัฐบาล หมายเลข 434504  งวดที่ 26 ชุดที่ 09  ซึ่งได้ถูกรางวัลข้างเคียงรางวัลที่ 1 งวดวันที่ 1 ก.ค.67 ของบิดาตนไป  จึงขอให้ดำเนินคดีกับนาง ล. ในข้อหาลักทรัพย์


          ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นางนาราภัทร ผู้เสียหาย ได้เล่าว่า  เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตน สามี และบิดาคือนายอ้าย ปาเมืองมูล อายุ74 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ได้ไปซื้อล็อตเตอรี่กับแม่ค้าคนหนึ่ง เป็นคนบ้านนาไผ่  โดยสามีของตนได้โทรนัดแม่ค้าล็อตเตอรี่มาเจอกันที่ฟาร์มวัวของตนที่บ้านแม่ต๋ำ  ซึ่งจะซื้อกับแม่ค้าคนนี้เป็นประจำ เพราะสามีถูกรางวัลกับแม่ค้าคนนี้บ่อย  วันนั้นจึงได้ให้พ่อเลือกล็อตเตอรี่มา 1 ใบ  ซึ่งได้หยิบเลข 434504 มา สามีจึงบอกให้พ่อเก็บไว้ พ่อจึงนำใส่กระเป๋าเสื้อของตัวเอง  จนกระทั่งวันที่ 1 ก.ค.67  หลังประกาศรางวัลแล้ว พ่อได้โทรศัพท์มาหาตนบอกว่า  พ่อเกือบถูกรางวัลที่ 1 เลขเข้าหมดทุกตัว แต่ข้างหลังไม่ตรง เลยถามไปว่าของพ่อเป็นเลขอะไร  จึงทราบว่าเป็นเลข 4   ตนได้บอกว่าพ่อถูกรางวัลข้างเคียงนะ ให้เก็บล็อตเตอรี่ไว้ดีๆ เดี๋ยวตอนเย็นจะกลับไปตรวจดู 

          นางนาราภัทร เล่าต่อว่า  เมื่อมาถึงบ้านถามหาล็อตเตอรี่ พ่อบอกว่านาง ล เอาไปแล้ว เพราะให้เอาไปตรวจรางวัลให้ แต่นาง ล ได้บอกกับพ่อว่า “ไม่ถูกรางวัล” และไม่นำล็อตเตอรี่ใบดังกล่าวมาคืน  ซึ่งนางล เป็นเจ้าหน้าที่ รพ.สต.แห่งหนึ่ง ที่ตนจ้างให้มาล้างแผลให้พ่อทุกวัน จ้างได้มาประมาณ1เดือนแล้ว  ตนจึงรีบขับรถไปที่บ้านของนาง ล ทันที  ก็ได้รับคำตอบว่าได้ขยำล็อตเตอรี่ทิ้งลงขยะไปแล้ว พรุ่งนี้จะไปค้นให้  ตนก็กลับมาค้นดูถุงขยะที่บ้านจนทั่วแต่ก็ไม่พบ  มีแต่พวกผ้าก็อตล้างแผล แพมเพิสเท่านั้น   เย็นวันที่ 1 ก.ค. จึงขอภาพล็อตเตอรี่จากแม่ค้าที่ได้ถ่ายไว้ในแผง ซึ่งแม่ค้าจำได้ว่าพ่อของตนเลือกซื้อเลขนี้ไป  จากนั้นได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เสริมงามว่าล็อตเตอรี่หาย

          ต่อมาวันที่ 2 ก.ค.67 นาง ล ก็บ่ายเบี่ยงที่จะมาหาที่บ้าน อ้างว่าติดงานไปนั่นไปนี่  แต่เมื่อตนออกไปทำงาน ก็ได้ส่งไลน์ภาพล็อตเตอรี่ที่ฉีกขาดเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยมาให้แล้วบอกว่า  ตนไปค้นขยะจนล็อตเตอรี่ฉีกขาดไปหมด  จึงรีบกลับไปดู และนำหลักฐานไปให้ตำรวจดูด้วย  เบื้องต้นร่วมกันตรวจสอบว่า ไม่ใช่ล็อตเตอรี่ใบที่ถูกรางวัล เพราะตัวเลขไม่ตรง และเป็นคนละสี  ใบที่ถูกรางวัลข้างเคียงลายเส้นจะเป็นสีเขียว แต่ใบที่ถูกฉีกนั้นลายเส้นเป็นสีชมพู   จึงเชื่อว่านาง ล เอาไปอย่างแน่นอน เพราะเงินรางวัลมากถึง 1 แสนบาท เช้าวันที่ 3 ก.ค.67 จึงไปแจ้งความดำเนินคดีกับนาง ล ในข้อหาลักทรัพย์


          นางนาราภัทร กล่าวอีกว่า  ตนได้บอกนาง ล แล้วว่าให้เอามาคืน เพราะถึงอย่างไรก็ไม่สามารถนำไปขึ้นเงินได้  ตนได้แจ้งความและโพสต์ภาพลงตามสื่อโซเชียลฯ กลุ่มต่างๆไว้แล้ว ถ้าใครพบเห็นว่ามีคนนำล็อตเตอรี่ใบนี้ไปขึ้นเงิน ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที เพราะเป็นล็อตเตอรี่ที่ถูกขโมยมา  แต่ถ้านำล็อตเตอรี่มาคืนก็จะยอมความไม่เอาเรื่องใดๆ  ขณะนี้รอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตัวมาสอบสวนอย่างละเอียดต่อไป



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์