วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

กกต.ลำปาง พร้อมจัดการเลือกตั้ง นายก อบต.ทุ่งกว๋าว อ.เมืองปาน 2 ผู้สมัครจับมือเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์เลือกตั้ง

 

           เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2567 เวลา14.00 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 2 อบต.ทุ่งกว๋าว อ.เมืองปาน จ.ลำปาง  โดยมีนายอนันต์ เสนาะสันต์ นายอำเภอเมืองปาน นายภูดิศ ประกอบการ ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง อบต.ทุ่งกว๋าว ปลัด อบต.และปฎิบัติหน้าที่ นายก อบต.ทุ่งกว๋าว ร่วมให้การต้อนรับ และประชุมรับฟังความคิดเห็นการอบรมครั้งนี้

          โดยมีผู้สมัครนายก อบต.ทุ่งกว๋าว 2 คน และว่าที่ทีมบริหาร ผู้ช่วยหาเสียง ตลอดจนเจ้าหน้าที่ อบต.ทุ่งกว๋าว ร่วมประชุมด้วยเลือกตั้งเป็นหน้าที่เลือกคนดี และไม่ซื้อสิทธิ์ซื้อเสียงเป็นผู้บริหารท้องถิ่น

          นายภูดิศ ประกอบการ ปลัด อบต.ทุ่งกว๋าว ปฎิบัติหน้าที่ นายก อบต.ทุ่งกว๋าว และผู้อำนวยการการเลือกตั้ง นายก อบต.ทุ่งกว๋าว อ.เมืองปาน จ.ลำปาง เปิดเผย ถึงความพร้อมในการเลือกตั้ง นายก อบต.ทุ่งกว๋าว ว่า หลังปิดการรับสมัคร มีผู้สมัคร 2 คน คือ  เบอร์1 นายสุทัศน์ รู้เกณฑ์(สังวาลย์) เบอร์2 นายอภิรักษ์ ลับแล  ทั้งนี้ ภายใน7วัน จะมีการตรวจคุณสมบัติและประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิรับสมัครต่อไป

          อบต.ทุ่งกว๋าว ได้ตั้งงบประมาณดำเนินการเลือกตั้งครั้งนี้ 800,000 บาท ทำการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม2567 ขณะนี้ ได้สำรวจข้อมูลวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้ง การแต่งตั้ง กปน.14 หน่วย และเตรียมการประชุมอบรมคณะทำงานฝ่ายต่างๆ

          สำหรับผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 7,000 กว่าคน แบ่งออก 14หน่วยเลือกตั้ง จาก 14หมู่บ้านตั้งเป้าหมาย มีผู้มาใช้สิทธิ 60% โดยมีการประชาสัมพันธ์ หลากหลาย ทั้งเคาะประตูบ้าน และประชุมแต่ละหมู่บ้าน ด้วย การเลือกตั้งโดยสุจริตเที่ยงธรรมและได้คนดีเป็นผู้บริหารท้องถิ่น

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์