วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

รพ.มะเร็งลำปางซ้อมแผนอัคคีภัยประจำปี จำลองเหตุการณ์เกิดเพลิงไหม้ห้องใส่แร่ มีผู้ป่วยได้รับบาดเจ็บ เพื่อเตรียมความพร้อมเมื่อเกิดสถานการณ์จริง

 

วันที่ 4 ก.ค.67   โรงพยาบาลมะเร็งลำปาง ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง  ได้จัดซ้อมแผนปฏิบัติการการป้องกันระงับอัคคีภัย เพื่อให้มีการเตรียมความพร้อม ด้วยการจำลองสถานการณ์การเกิดเหตุอัคคีภัยเสมือนจริง  เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้มีทักษะและมีความคล่องตัวในการประสานงาน สามารถใช้วัสดุอุปกรณ์ต่างๆได้อย่างถูกต้อง  โดยมีเจ้าหน้าที่จากศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง  งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองพิชัย  เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง  ร่วมซ้อมแผนปฏิบัติการ

ช่วงเช้าได้มีการประชุมเพื่อทบทวนแผนปฏิบัติการ และแจ้งเหตุการณ์จำลองสถานการณ์  ก่อนจะมีการฝึกปฏิบัติจริงในช่วงบ่าย  โดยมีนางนรานันท์ ธาราวรรษ รองผู้อำนวยการ ด้านอำนวยการ  เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์    ซึ่งจุดเกิดเหตุจะอยู่บริเวณห้องใส่แร่ ที่ตั้งอยู่บริเวณชั้น 1  อาคารรังสีรักษาและเวชศาสตร์นิวเคลียร์ ได้เกิดไฟไหม้ขึ้น โดยมีผู้ป่วยติดอยู่ภายใน  เจ้าหน้าที่ได้ใช้แผนที่ 1 เข้าทำการระงับเหตุแต่ปรากฏว่าไม่สามารถควบคุมได้ จึงได้ใช้แผนที่ 2 โดยการเรียกเจ้าหน้าที่ดับเพลิง งานป้องกันฯเทศบาลเมืองพิชัย  ร่วมให้การช่วยเหลือ  จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้


นางนรานันท์ ธาราวรรษ รองผู้อำนวยการฯ  กล่าวว่า โรงพยาบาลมะเร็ง ลำปาง ได้มีการจัดซ้อมแผนการป้องกันและระงับอัคคีภัยเป็นประจำทุกปี  เพื่อให้เจ้าหน้าที่มีความพร้อมหากเกิดเหตุการณ์จริง  เนื่องจากเรามีพื้นที่รับผิดชอบในการให้บริการผู้ป่วย 13 จังหวัดของภาคเหนือ  มีอาคารสิ่งปลูกสร้าง ครุภัณฑ์ต่างๆที่สำคัญและมีราคาสูงมาก  หากเกิดอัคคีภัยจะนำไปสู่ความเสียหายได้ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมตลอดเวลา  และได้จัดซ้อมแผนปฏิบัติการป้องกันและระงับอัคคีภัยประจำปี 2567 ขึ้น  จำลองเหตุการณ์ไฟไหม้บริเวณห้องใส่แร่ เป็นห้องที่รักษาผู้ป่วยมะเร็งปากมดลูก ที่มีการเก็บยา อุปกรณ์ และคุรภัณฑ์ต่างๆที่สำคัญไว้    สำหรับการจัดกิจกรรมซ้อมแผนฯ ในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหลายหน่วยงานที่เข้าร่วมประชุมวางแผนและสังเกตการณ์  จึงขอขอบคุณมาในโอกาสนี้

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์