วันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

อดีดนายก อบต. ไฟช๊อตจมน้ำดับ


อดีต นายก อบต.บ้านเป้า กลายเป็นศพจมน้ำตายคลองในหมู่บ้าน พบร่องรอยการถูกไฟช๊อตด้านหลัง 

เมื่อวันที่ 18 พ.ย.57   เวลาประมาณ 14.00 น. ร.ต.อ.วิเชียร ใจสันกลาง ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งมีเหตุคนจมน้ำตายที่บริเวณสวนไม่มีเลขที่ ท้ายหมู่บ้านทุ่งม่านเหนือ  ม.2 ต.บ้านเป้า อ.เมือง จ.ลำปาง จึงได้ร่วมกับแพทย์โรงพยาบาลลำปาง เดินทางไปชันสูตรพลิกศพ 

พบศพ จ.ส.ต.ศรีวร สิงห์เชื้อ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่37 ม.2 บ้านทุ่งม่านเหนือ ต.บ้านเป้า อ.เมือง จ.ลำปาง เป็นอดีตนายก อบต.บ้านเป้า ซึ่งญาติได้นำศพขึ้นมาจากน้ำแล้ว  จากการสอบถามผู้ที่พบศพคนแรก คือ นางพิกูล เป็งปู่ ทราบว่าขณะผู้ตายนอนตายอยู่ในน้ำในลักษณะเอาศีรษะหันไปทางทิศเหนือ หงายหน้าขึ้น สวมเสื้อเชิ้ตลายแขนสั้น สวมกางเกงในตัวเดียว ส่วนกางเกงขายาวได้ถอดแขวนไว้ใต้ต้นไม้ จากนั้นนางพิกุลฯจึงเดินทางไปแจ้งให้ภรรยากับญาติของผู้ตายทราบ แล้วช่วยกันนำศพขึ้นมาจากน้ำ 

จากการตรวจที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ไม่พบอาวุธใดตกอยู่ในที่เกิดเหตุ พบแต่รองเท้าแตะอยู่ในที่เกิดเหตุ จำนวน 2 คู่ พบปลาตายเหนือน้ำจำนวนหลายตัวในตำแหน่งที่พบศพผู้ตายครั้งแรก พบโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย อยู่ในกางเกงขายาว 1 เครื่อง ใช้การได้ตามปกติ 

จากการชันสูตรพลิกศพของผู้ตาย พบมีบาดแผลคล้ายถูกไฟฟ้าซ๊อตที่บริเวณกลางหลังข้างซ้าย ยาวประมาณ 30 ซม. จากการสันนิษฐานเบื้องต้น เชื่อว่าสาเหตุการตายของผู้ตายในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากถูกไฟฟ้าช๊อต ส่วนจะเกิดจากการกระทำของผู้ตายเองหรือเกิดจากความประมาทของผู้อื่นยังไม่มีพยานหลักฐานใดยืนยัน  เบื้องต้นได้ประสานกับ จนท.ศพฐ.5 ลำปาง ร่วมตรวจที่เกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว ส่วนศพผู้ตายแพทย์ได้นำไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุของการตายที่ รพ.ลำปาง แล้ว

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1005 ประจำวันที่ 21 - 27 พฤศจิกายน  2557)

Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์