วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2559

อดีตผู้สมัคร สว. เก๋งพลิกคว่ำเจ็บหนักดับรพ.


ผอ.โรงเรียนแม่กวัก อ.งาว รถคว่ำไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลพะเยา

เมื่อวันที่ 21 ม.ค.59 เวลา 10.40.น ร.ต.ท.สิทธิโชค บัวแดง พงส.สภ.งาว จ.ลำปาง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งพลิกคว่ำที่บริเวณถนนพหลโยธินสายงาว-พะเยา เขตบ้านปงใต้ ม.5 ต.ปงเตา อ.งาว จ.ลำปาง จึงออกไปทำการสอบสวน ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้าซิตี้ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ษอ 1431 กทม. จอดอยู่กลางถนนฝั่งขาขึ้นไป ทาง จ.พะเยา สภาพรถพังเสียหายหลังคายุบบริเวณโดยรอบมีเศษกระจกและอุปกรณ์รถแตกเสียหายกระจายเกลื่อนพื้นถนน ส่วนคนเจ็บทราบว่ามี 1 ราย และมีพลเมืองดีช่วยนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลงาวแล้ว พนักงานสอบสวนจึงรุดไปตรวจสอบ ทราบว่าคนเจ็บชื่อนายฐปน จิตรรักชาติ อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 100 ม.5 ต.ปงเตา อ.งาว จ.ลำปาง มีตำแหน่งเป็น ผอ.โรงเรียนบ้านแม่กวัก ม.1 ต.บ้านอ้อน อ.งาว ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ปอดแตกทั้งสองข้างและมีเลือดคั่งในกะโหลกศรีษะ แพทย์ต้องรีบส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาลพะเยา-ราม เป็นการด่วน เนื่องจากมีเครื่องมีแพทย์ครบและทันสมัยกว่า

จากการสอบตรวจสอบในที่เกิดเหตุโดยละเอียดแล้ว จึงทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายฐปน กำลังขับรถคันเกิดเหตุมุ่งหน้ามายัง อ.งาว เพื่อจะมาทำธุระและโดยไม่ทราบสาเหตุรถที่ขับขี่มาได้พุ่งลงไปในร่องน้ำกลางถนนแล้วพุ่งขึ้นจากร่องน้ำไปตกลงบนถนนอีกฝากหนึ่ง ก่อนจะพลิกหลายตลบจนตัวของ ผอ.โรงเรียนบ้านแม่กวักกระเด็นออกมานอนแน่นิ่งอยู่กลางถนน เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้สันนิษฐานว่าผู้ขับขี่อาจจะเกิดอาการหลับในก็เป็นได้และรถต้องขับขี่มาด้วยความเร็วสูง เนื่องจากตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วไม่พบว่ามีร่องรอยของการเบรคแต่อย่างใด ซึ่งทาง ร.ต.ท.สิทธิโชค บัวแดง พงส.สภ.งาว ได้กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ ปลายปี 2558 นายฐปน ก็เคยขับขี่รถยนต์เก๋ง ซีอาร์วี มาประสบอุบัติเหตุในลักษณะนี้มาแล้วครั้งหนึ่งและจุดเกิดเหตุก็อยู่ไม่ไกลจากจุดนี้มากนัก แต่ครั้งนั้นเจ้าตัวไม่ได้รับบาดเจ็บมากนักและจนถึงขณะนี้รถยนต์เก๋งก็ยังซ่อมไม่เสร็จ จนกระทั้งมาประสบอุบัติเหตุขึ้นอีกครั้งในวันนี้

และล่าสุดเมื่อช่วงค่ำของวันเดียวกันทางพนักงานสอบสวน ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลพะเยา-ราม ว่า นายฐปนได้เสียชีวิตแล้ว เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว


สำหรับนายฐปน จิตรรักชาติ  เคยลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา จ.ลำปาง เมื่อปี 2549   และมีแผนที่จะลงสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลำปาง เขต อ.งาว ในครั้งต่อไปด้วย แต่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตก่อน

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1064 วันที่ 29 มกราคม - 4 กุมภาพันธ์ 2559)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์