วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ตะครุบมือปืน บุกยิงตาย 2 ศพ ร้ายคำเหมย

จำนวนผู้เข้าชม good hits

คนร้ายเข้ามากราดยิงในร้านอาหาร  สาวใหญ่เจ้าของร้านและลูกค้าเสียชีวิต 2 ศพ  ส่วนสามีและลูกชายอาการสาหัส  จากนั้นได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้ชิงรถ จยย.ผู้อื่นหลบหนี   ยังไม่ทราบสาเหตุ เบื้องต้นตำรวจรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว  ร่วมกับทหารเข้าตรวจค้นบ้าน และเตรียมออกหมายจับ
           
เมื่อเวลาประมาณ 00.15 น. วันที่ 22 ธ.ค.59  ศูนย์วิทยุ 191 ภูธร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้อื่น ภายในร้านคำเหมย  เลขที่ 790/2  ซอยโกสุมอาเขต หมู่ 15 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง  มีผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย โดยคนร้ายได้จี้ชิงรถจักรยานยนต์ของผู้อื่นหลบหนีไป   หลังรับแจ้งจึงได้รายงานไปยังผู้บังคับบัญชาอย่างเร่งด่วน  พร้อมทั้งประสาน ร.ต.อ.สุรเชษฐ์ สุริมา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง  แพทย์เวร รพ.ลำปาง  เจ้าหน้าที่กู้ภัยบรรเทาภัย 3  และสมาคมกู้ภัยนครลำปาง ร่วมตรวจสอบ

จากนั้น  พ.ต.อ.นันทวิทย์ เทียมบุญธง  รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง  พ.ต.อ.นิคม เครือนพรัตน์ ผกก.สภ.เมืองลำปาง   พ.ต.อ.กฤษดา พันธ์เกษม  ผกก. สว.สส.ภ.จว.ลำปาง  พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธร จ.ลำปาง  สืบสวน สภ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง ร่วมเดินทางไปที่เกิดเหตุ ซึ่งเปิดเป็นร้านอาหารพื้นเมือง เมื่อเข้าไปภายในร้านทางซ้ายพบศพหญิงสภาพนอนหงายจมกองเลือดอยู่ข้างโต๊ะ ทรายชื่อคือ นางเหมย ท้าวบุญเรือง อายุ 53 ปี  เจ้าของร้าน ถูกยิงเข้าหัวไหล่ซ้าย 1 นัด ทะลุเข้าไปตุงสีข้างด้านขวา  ส่วนที่โต๊ะพบศพชายสภาพนั่งบนเก้าอี้ ศีรษะแนบอยู่กับโต๊ะเสียชีวิต ทราบชื่อคือนายจรัล หรือใหญ่ ณ ลำปาง อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 485/2 หมู่ 15 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ซึ่งเป็นลูกค้าที่เข้ามาดื่มกินในร้าน โดนยิงบริเวณขมับซ้ายทะลุแก้ม นอกจากนั้นยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย คือนายนฤบาล ท้าวบุญเรือง อายุ 49 ปี  สามีของนางคำเหมย ถูกยิงบริเวณหน้าอก 2 นัด แขนซ้าย 1 นัด อยู่ใต้ถุนบ้าน และนายกฤษณะ หรือเก่ง ฟูเต็มวงศ์ อายุ 34  ปี  ลูกติดนางเหมย ถูกยิงเข้ากลางหลัง 1 นัดและได้วิ่งหนีเข้าไปทางป่าหลังบ้าน    เร่งนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลลำปาง

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า คนร้ายเป็นชายสวมเสื้อแขนยาวสีดำ สะพายกระเป๋าสีดำเดินเข้ามาในร้านและได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงเข้าใส่นางเหมยและนายใหญ่ ซึ่งนั่งดื่มกินกันอยู่ด้านหน้าร้าน  จากนั้นได้เดินเข้าไปทางด้านหลังบ้านยิงใส่นายนฤบาล และนายเก่ง ก่อนจะวิ่งหลบหนีออกมาหน้าร้าน และใช้อาวุธปืนจี้ของรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ขลต 35 ลำปาง ของนายเกียรติพันธ์ จอมวงค์ อายุ 20 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 488 หมู่ 4 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ที่ขับผ่านมาพอดี หลบหนีตามถนนจามเวที แต่ไม่ทราบเส้นทางว่าคนร้ายหลบหนีไปทางใด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเบื้องต้นว่า คนร้ายที่ก่อเหตุคือ ชายอายุ 30 ปี เป็นเพื่อนบ้านอยู่ตรงข้ามกับร้านที่เกิด ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบว่าเกิดจากเรื่องใด ด้านนางคฑามาศ ท้าวบุญเรือง อายุ 28 ปี ลูกสาวผู้ตาย กล่าวว่า คนร้ายไม่เคยเข้ามาภายในร้านเลย แต่วันนี้อยู่ๆก็เข้ามาไล่ยิงคนในร้านแล้วก็จี้รถจักรยานยนต์หลบหนีไป   ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานทางวิทยุสื่อสาร แจ้งรูปพรรณสัณฐานของคนร้ายไปยัง สภ.ต่างๆ ร่วมทั้งให้ระมัดระวังอย่างมาก เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืนติดตัวด้วย   ซึ่งคาดว่าจะจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้ในเร็ววันนี้

ต่อมาเมื่อเวลา 06.00 น. พ.ต.อ.นิคม เครือนพรัตน์ ผกก.สภ.เมืองลำปาง พ.ต.อ.กฤษดา พันธ์เกษม ผกก. สว.สส.ภ.จว.ลำปาง นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธร จ.ลำปาง  สืบสวน สภ.เมืองลำปาง สารวัตรทหารจากมณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี  กระจายกำลังเข้าตรวจสอบและตรวจค้น บ้านผู้ต้องสงสัยเป็นชายอายุ 30 ปี  ที่ก่อเหตุอุกอาจใช้อาวุธปืนยิงเพื่อนบ้านเสียชีวิตไป 2 ศพ และบาดเจ็บสาหัสไปถึง 2 คน เหตุเกิดเมื่อเวลา 00.15 น. ที่ผ่านมา

โดยการเข้าตรวจค้นในครั้งนี้ สืบเนื่องจากพยานในที่เกิดเหตุและเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ระบุได้ว่า เป็นชายอายุ 30 ปี มีบ้านพักอาศัยอยู่เยื้องกับร้านที่เกิดเหตุ ห่างกันไม่ถึง 50เมตร หลังก่อเหตุแล้วคนร้ายยังได้ ใช้อาวุธปืน จี้ชิงเอารถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ขลต 35  ลำปาง ของชาวบ้านที่ขับผ่านมาหลบหนีไป  ซึ่งในการตรวจค้นบ้านของผู้ต้องสงสัยไม่พบตัวผู้กระทำผิด แต่เจ้าหน้าที่พบ อาวุธปืนยาวดัดแปลง 1 กระบอก และปลอกกระสุนปืนขนาด .38 อีกกว่า 100นัด จึงได้อายัดตรวจสอบ นอกจากนั้นยังได้เข้าตรวจค้นบ้านมารดาผู้ต้องสงสัย ซึ่งอยู่ถัดไปอีกหลังหนึ่ง ซึ่งเจ้าของบ้านยินยอมนำเจ้าหน้าที่ให้ตรวจค้นบ้านทั้งหมด และยอมรับว่าไม่ค่อยได้พูดคุยกับลูกตัวเองเท่าไร เพราะอาศัยบ้านพักคนละหลังกัน แม้จะอยู่ในพื้นที่บริเวณบ้านเดียวกัน ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ได้กระจายหาข่าวตามจุดที่คาดว่าผู้ต้องสงสัยมีอาวุธปืนติดตัวไปด้วย  จากนั้นช่วงสายวันเดียวกันได้พบรถจักรยานยนต์ที่ถูกจี้ไปจอดทิ้งไว้ห่างจากร้านที่เกิดเหตุประมาณ 800 เมตร จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน
           
ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.วันที่  22 ธ.ค. 59  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ได้ทำการจับกุมตัว นายกุลชาร์ หรือแม็ค แผ่นทอง อายุ 32 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 795 หมู่ 15 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง  ผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุดังกล่าว พร้อมอาวุธปืน  ได้ที่ จ.ลำพูน   และนำตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.เมืองลำปาง เพื่อหาสาเหตุอย่างละเอียดต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1110 วันที่  23 ธันวาคม 2559 - 5 มกราคม 2560 )
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์