วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2560

ฝากเงินวันเด็ก รับน้องทุยไปครอง

จำนวนผู้เข้าชม Must See Places In Paris

ธ.ก.ส.ลำปาง เชิญชวนฝากเงินวันเด็ก KIDs D 14 มกราคมนี้ เปิดบัญชีใหม่ ขั้นต่ำ 500 บาท หรือฝากเงินบัญชีออมทรัพย์ หรือบัญชีออมทรัพย์ทวีโชค ขั้นต่ำ 500 บาท รับกระปุกออมทรัพย์น้องทุย ฟรี !!

นางจุราพร จันทร์ขาว ผู้อำนวยการสำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า ในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 วันที่ 14 มกราคมนี้ ธ.ก.ส.ลำปาง ขอเชิญชวนเด็กๆ ร่วมฝากเงินวันเด็ก KIDs D คือ “Kid ดี Kid ออม Kid พอเพียงเพื่อรับกระปุกออมทรัพย์น้องทุย ฟรี !! 1 บัญชี ต่อ 1 กระปุก โดยมีเงื่อนไขการรับกระปุกออมทรัพย์น้องทุย จะต้องเป็นลูกค้าที่เปิดบัญชีใหม่ ขั้นต่ำ 500 บาท หรือฝากเงินในบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ หรือบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ทวีโชค ขั้นต่ำ 500 บาท ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2560 ณ ธ.ก.ส. สาขาลำปาง อำเภอเมืองลำปาง, สาขาแม่ทะ อำเภอแม่ทะ และสาขาเมืองปาน อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง

ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส. จังหวัดลำปาง กล่าวเพิ่มเติมว่า น้องทุยและพี่น้องของน้องทุยเป็นควาย หรือเรียกอีกชื่อว่ากระบือ ซึ่งคนกับควายผูกพันกันมาแต่โบราณ โดยเฉพาะวิถีคนไทยในอดีต ตระกูลของน้องทุยจึงเป็นเพื่อนที่ให้คุณกับมนุษย์ โดยเฉพาะชาวนาที่ได้ใช้แรงงานควายเพื่อการเกษตร อีกทั้งยังเป็นเพื่อนเล่นของเด็กๆ ชาวนาเลี้ยงควายไว้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว และช่วยสร้างฐานะครอบครัวมาด้วยกัน กล่าวได้ว่าคนไทยในอดีตยกย่องควาย ว่าเป็นสัตว์ที่มีบุญคุณต่อคน ส่วนการออม คือการเก็บสะสมเงินทีละเล็กละน้อยให้พอกพูนขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป การออมเงินจึงเป็นปัจจัยที่ช่วยสร้างความมั่นคงทางการเงินได้ในอนาคต ดังนั้น การปลูกฝังการเริ่มเก็บออมอย่างสม่ำเสมอให้แก่เยาวชน จะทำให้รู้คุณค่าและประโยชน์ของเงิน มีระเบียบวินัยในการใช้จ่าย ตลอดจนยังเป็นการสร้างอนาคตให้เยาวชนมีสุขภาพทางการเงินที่แข็งแรงต่อไป 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1111 วันที่  6 - 12  มกราคม 2560 )
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์