วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

สมคบฉ้อโกง ฟันอาญากก. ซื้อที่สหกรณ์ครู ปธ.จัดซื้อโต้ ศาลนัด20ก.พ.

จำนวนผู้เข้าชม webs counters


สหกรณ์ออมทรัพย์ครูลำปาง ฟันกรรมการชุดจัดซื้อที่ดิน แจ้งความข้อหาร่วมกันฉ้อโกง ผู้จัดการสหกรณ์เผยอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนคดีฟ้องแพ่งเตรียมขึ้นศาลนัดแรกวันที่ 20 ก.พ.60  ด้านอดีตประธานชุดจัดซื้อที่ดินยันทำถูกต้อง ไม่หนักใจ พร้อมให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์
           
จากกรณีที่มีกลุ่มชมรมพิทักษ์ครูลำปาง ที่มีสมาชิกกว่า 800 คน  นำโดยนายเชิดศักดิ์  เสริมสุข ประธานชมรมพิทักษ์ครู พร้อมด้วยสมาชิกจำนวนหนึ่ง ยื่นหนังสือถึงสหกรณ์จังหวัดลำปาง ในฐานะนายทะเบียนสหกรณ์ ขอให้ดำเนินการตามกฎหมาย โดยให้คณะกรรมการดำเนินงานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูลำปาง แจ้งความดำเนินคดีอาญากับผู้กระทำผิด เนื่องจากการจัดซื้อที่ดินในราคาสูงผิดปกติ พร้อมทั้งยื่นหนังสือต่อผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูลำปางอีกครั้งให้เร่งดำเนินการ หากทางคณะกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูยังนิ่งอยู่ สมาชิกชมรมพิทักษ์ครูที่มีอย่าประมาณ 800 คน พร้อมที่จะยื่นเรื่องไปยังทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 
           
ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวไปยัง นายสมศักดิ์ สลีวงศ์  ผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูลำปาง เปิดเผยว่า ทางสหกรณ์ออมทรัพย์ได้ดำเนินคดีอาญากับคณะกรรมการชุดจัดซื้อที่ดินไปแล้วทั้งหมด โดยแจ้งข้อหาว่าร่วมกันฉ้อโกง โดยได้แจ้งความเมื่อประมาณกลางเดือน ม.ค.60 ที่ผ่านมา ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวนทุกฝ่าย ส่วนของคณะกรรมการดำเนินการชุดจัดซื้อที่ดิน ที่สังกัดในเขต 1 และเขต 2 ได้เข้ามาให้ข้อมูลแล้ว เหลือเขต 3 ที่ยังไม่ได้มา  นอกจากนั้นทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดินที่มีการจัดซื้อ เนื่องจากมีการแบ่งออกเป็น 2 แปลง มีลำเหมืองตัดผ่าน และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานไปยังสำนักงานที่ดินจังหวัด เพื่อขอทราบราคาประเมินที่ดินในบริเวณดังกล่าว เพื่อหาข้อเท็จจริง 
           
ผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ครู กล่าวต่อไปว่า การแจ้งความได้มีเงื่อนไขด้วยว่า ในด้านการสอบสวนหากมีการพาดพิงไปถึงบุคคลกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ก็ให้ดำเนินคดีกับบุคคลนั้นด้วย ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม  เช่น ผู้ตรวจสอบกิจการ ซึ่งก่อนจะมีการดำเนินการต่างๆ จะต้องมีการหารือและตรวจสอบว่าคณะกรรมการดำเนินการได้ทำตามระเบียบหรือไม่  แต่ทั้งนี้ยังไม่ได้ระบุว่าผู้ตรวจสอบกิจการมีความผิด เพียงแต่ยกตัวอย่างเท่านั้น
           
เมื่อสอบถามเรื่องการฟ้องแพ่ง  นายสมศักดิ์  กล่าวว่า  ทางสหกรณ์ ได้ดำเนินการเรื่องคดีแพ่ง เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.59  กรณีค่าใช้จ่ายในการแก้ไขแบบแปลนอาคารที่ทำการฯ เพิ่มเติม 400,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปีของเงินต้น  ขณะนี้ศาลได้มีการนัดโจทก์ครั้งแรก เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม ในวันที่ 20 ก.พ.60 นี้
           
ด้านนายชาญ สัตตรัตนขจร  อดีตประธานคณะกรรการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูลำปาง ชุดที่ 56  เปิดเผยว่า ตนเองทราบเรื่องแล้วว่ามีการแจ้งความดำเนินคดีอาญา และได้มีการยื่นฟ้องแพ่ง  แต่ยังไม่ทราบว่าข้อหาอะไร เนื่องจากยังไม่ได้มีการเรียกตนเองไปสอบสวน หรือเอกสารใดส่งมาให้
           
เมื่อถามต่อว่าหนักใจในเรื่องนี้หรือไม่ นายชาญ กล่าวว่า ตนเองไม่หนักใจเลย เพราะการจัดซื้อมีการทำตามขั้นตอนทุกอย่าง ยืนยันว่าตนไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์ใดๆ เอกสารหลักฐานต่างๆในการจัดซื้อก็มี ซึ่งตนพร้อมที่จะไปให้ข้อมูลถ้ามีการเรียกมา

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1116 วันที่  10 - 16 กุมภาพันธ์ 2560 )
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์