วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Lampang Top Chef 2017 ดันแปรรูปชีสลำปาง

จำนวนผู้เข้าชม install tracking codes


นายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางเป็นปรานเปิดงาน  Lampang top chef 2017 ณ ลานจอดรถศูนย์การค้าเซ็นทรัลลำปาง โดยมี นายสุวิทย์ อาภากาศ ประธานชมรมผู้ประกอบการอาหารและแผงลอยจังหวัดลำปาง ในฐานะประธานจัดงาน และกล่าวรายงานว่า ตามที่ชมรมผู้ประกอบการอาหารและแผงลอยจังหวัดลำปาง ร่วมกับจังหวัดลำปาง หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดลำปาง มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 10 ลำปาง ททท. สำนักงานลำปาง และสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำปาง กำหนดจัดงาน LAMPANG TOP CHEF 2017 ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 17.0023.00 น. ณ ลานจอดรถเซ็นทรัลพลาซา ลำปาง เพื่อเป็นการ สนับสนุนการเพิ่มมูลค่าสินค้าภาคการเกษตรและปศุสัตว์ของจังหวัดลำปาง ให้เป็นที่รู้จักและเกิดความนิยมอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งนมสด ผลิตภัณฑ์จากการเลี้ยงวัวนม ของกลุ่มเกษตรกรชุมชนวอแก้ว อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นน้ำนมวัวที่มีคุณภาพดีที่สุด เป็นอันดับ 2 ของประเทศไทย และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดลำปาง

ภายในงาน LAMPANG TOP CHEF 2017 ดังกล่าวมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย เช่น การแข่งขัน LAMPANG TOP CHEF 2017, การแข่งขัน Little Chef, การแสดงคอนเสิร์ต Copy Show, สาธิตการทำชีส สาธิตการทำอาหารโดยใช้ชีสเป็นส่วนผสม, การจำหน่ายสินค้าเกษตร ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากชุมชนวอแก้ว ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมให้เกษตรกรโคนมแปรรูปนมมาเป็นชีสให้เป็นทางเลือกทางการตลาดสมัยใหม่มากขึ้น

นางอังศุมารินทร์ สุทธิวัฒน์ ประธานกลุ่มแปรรูปวอแก้ว ต.วอแก้ว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เผยว่า ทางจังหวัดส่งเสริมให้เกษตรกรและผู้เลี้ยงโคนม นำน้ำนมมาแปรรูปเป็นชีส ถือว่าเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของเกษตรกรที่ได้เรียนรู้การแปรรูปน้ำนมเป็นชีสซึ่งกว่าจะได้สินค้าออกมานั้นยากกว่าการแปรรูปนมเป็นเครื่องดื่มหรือโยเกิร์ต ทั้งนี้ได้ใช้เวลานานกว่า 1 เดือน ศึกษาทดลองทำชีส ออกมาทดลองตลาดครั้งแรกในงาน นี้ 4 ชนิดประกอบด้วย ชีสยืด ชีสนมสด ชีสนมสดผสมสมุนไพร มะกรูด กระเพา โหระพา แต่ผลการตลาดจะเป็นอย่างไร นั้นเกษตรกรเองก็มีความคาดหวังว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภค และกลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่สร้างรายได้แก่เกษตรกรอีกทางหนึ่ง ในอนาคต

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1115 วันที่  3 - 9 กุมภาพันธ์ 2560 )
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์