วันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2560

จราจรจับตั้งด่าน กระบะขับหนี เจอ "ยาบ้า 6 หมื่น เม็ด"


จำนวนผู้เข้าชม Must See Places In Paris

เมื่อเวลา 10.30น.วันที่ 3 มี.ค.60 ขณะที่ พ.ต.ท.ศราวุธ วะเท รองผกก.จรลำปาง พร้อมด้วย ร.ต.อ.สิงห์ไชย วงค์ปินตา รอง สว.จร และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ประมาณ 15 นาย กำลังปฏิบัติหน้าที่ตั้งด่านตรวจอยู่บนถนนวชิราวุธดำเนิน ทางขึ้นกิ่วพระเจ้าสายลำปาง-แพร่ อยู่นั้นก็พบเห็นรถกระบะแบบแค็ป ยี่ห้อวีโก้ สีบรอน์ทอง ทะเบียน บม 229 แพร่ มีชายสามคนโดยสารมาในรถ กำลังขับขี่มุ่งหน้ามาจากทางตัวเมืองลำปางไปยัง จ.แพร่ แต่พอคนขับเห็นว่ามีด่านตรวจอยู่ข้างหน้าจึงรีบหยุดรถแล้วถอยหลังกลับเพื่อย้อนศรกลับทางเดิม เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเห็นดังนั้นจึงรีบขับรถเข้าขวางหน้าหลังจนไม่สามารถหลบหนีต่อไปได้  ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกันที่มีหนึ่งในผู้โดยสารที่มากับรถหยิบถุงขยะสีดำโยนทิ้งลงข้างทางทันที หลังจากที่คุมตัวชายทั้งสามคนไว้ได้แล้วจึงนำตัวมาสอบถามทราบว่า ผู้ขับขี่ชื่อนายธวัชชัย หรืออาร์ม บุญทา อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 56/2 ม.7 ต.เวียงต้า อ.ลอง จ.แพร่ ส่วนผู้ที่นั่งข้างผู้ขับขี่ชื่อนายกิจวิชย์ หรือโอ บุญทา อายุ 29 ปี เป็นพี่ชายนายอาร์ม อยู่บ้านเดียวกัน และนายธนกฤษณ์ หรือท็อป จาบาดาล อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 55 ม.2 ต.หัวทุ่ง อ.ลอง จ.แพร่ และเมื่อนำถุงดำมาตรวจสอบพบว่าข้างใน มีห่อยาบ้าสีน้ำตาลอยู่จำนวน 3 มัด นับได้ 6 หมื่นเม็ด จึงประสานไปยัง พ.ต.ต.ประสิทธิ์ หล้าสมศรี รองสวป.หน.ชุด ชปส. สภ.เมืองลำปาง ให้มานำตัวไปทำการสอบสวน

โดยทั้งสามคนยอมรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากเอเย่นต์ยาบ้ารายหนึ่งที่อยู่ในพื้นที่ อ.ลอง ในราคา 6 หมื่นบาท ให้มารับยาบ้าทั้งหมดที่จุดนัดพบริมถนนสายลำปาง-แพร่ ก่อนถึงศาลากลาง จ.ลำปาง โดยผู้ที่จะนำยาบ้ามาให้จะใส่ถุงดำแล้วมาวางทิ้งไว้ริมถนน ในเวลา 22.00น.ของเมื่อคืนที่ผ่านมา แต่พอมาถึงกลับหายาบ้าไม่พบ เพราะในบริเวณดังกล่าวมืดสนิท จึงจำเป็นต้องไปเปิดห้องพักนอนรถจนจนสว่างจึงพบถุงยาบ้า จากนั้นจึงได้นำขึ้นรถรีบเดินทางกลับ จ.แพร่ แต่กลับมาพบว่าข้างหน้ามีด่านตรวจตั้งอยู่จึงรีบถอยรถกลับเพื่อที่จะย้อนศรไปออกอีกทางหนึ่ง แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถมาปิดหน้า ปิดหลังจนไม่สามารถไปต่อได้ เลยจับถุงยาบ้าโยนทิ้งเพื่อไม่ไห้มีหลักฐานโดยไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเห็น

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ขยายผลและสามารถออกหมายจับเอเย่นต์ ใน อ.ลอง จ.แพร่ได้แล้วแต่ก็ยังคงขอปกปิดชื่อเอาไว้ก่อน เพื่อไม่ให้ไหวตัวและหลบหนีการจับกุมไปได้

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1120 วันที่ 10-16 มีนาคม 2560 )
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์