วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2560

เลือกกล้องบันทึกเหตุการณ์ยังไงให้ได้เรื่อง

จำนวนผู้เข้าชม http://www.hitwebcounter.com/

กล้องติดรถยนต์เข้ามามีบทบาทอย่างมากเมื่อเกิดอุบัติเหตุ เพราะมันสามารถเก็บภาพเหตุการณ์ และพฤติกรรมต่างๆ ของเราและคู่กรณีได้ซึ่งใช้เป็นหลักฐานสำคัญในการดำเนินคดีทางกฎหมายสามารถนำภาพไปยืนยันการเคลมประกันภัยรถยนต์ได้หรือบางครั้งใช้เป็นหลักฐานช่วยเหลือผู้ร่วมทางคันอื่นที่เกิดอุบัติเหตุนอกจากนี้กล้องติดรถยนต์ยังสามารถเก็บภาพเส้นทางระหว่างการท่องเที่ยวที่ประทับใจ หรือจะใช้ตรวจสอบเส้นทางขณะเดินทางกลับ เพื่อไม่ให้หลงทางได้

การเลือกกล้องติดรถยนต์ต้องดูที่คุณภาพ ไม่ใช่แค่หน้าตา และราคาต่ำอย่างเดียว

กล้องติดรถยนต์มีหลายรุ่น หลายราคา ส่วนใหญ่ผลิตจากจีน มีตั้งแต่ราคาไม่กี่ร้อยบาท จนถึงหลักหมื่นบาท การเลือกซื้อ ควรตรวจดูคุณภาพของเลนส์ สมัยนี้ต้องมีความคมชัดระดับ FULL HD และเลนส์หน้าจอต้องกว้าง เพื่อเก็บรายละเอียดรอบๆให้หมด ระบบการใช้งานต้องมีฟังค์ชันครบถ้วน วัสดุต้องแข็งแรง ทนทาน รวมถึงขนาดของจอภาพแสดงผล หลายรุ่นมีเพียงเลนส์เดียว สามารถมองได้ทางเดียว แต่บางรุ่นมี 2 เลนส์ สามารถมองเห็นถึง 2 ทิศทาง คือ การจราจรหน้ารถ และผู้โดยสารด้านใน บางรุ่นยังมีระบบ GPS ค้นหาว่าขณะนี้อยู่ส่วนไหนของโลก อีกทั้งยังสามารถส่งไฟล์ภาพจากกล้องเข้ามือถือ ผ่านทางสัญญาณ WI-FI ที่สะดวกและรวดเร็ว การเลือกซื้อต้องดูให้ดีครับ ระวังของเลียนแบบยี่ห้อดังที่ภายนอกเหมือนกัน แต่ระบบฟังก์ชันภายในและคุณภาพที่ได้แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ใช้งานง่าย ฟังก์ชันครบ การใช้งานง่ายแสนง่าย แค่เสียบปลั๊กไฟเข้ากับที่จุดบุหรี่ แล้วบิดกุญแจรถมาที่ตำแหน่ง ON หรือ สตาร์ทเครื่อง กล้องติดรถยนต์ก็จะเริ่มบันทึกภาพทันที และหยุดบันทึกเมื่อถอดสายชาร์จออก หรือบิดกุญแจมายังตำแหน่ง OFF (ดับเครื่องยนต์)

เราสามารถตั้งค่ากล้องให้เหมาะสมกับการใช้งาน อาทิ เลือกเซฟไฟล์ได้ทุกๆ 3, 5, 10, 15 และ 30 นาที ตามคุณสมบัติของกล้อง ทำให้เปิดดูย้อนหลังเป็นช่วงเวลาได้ง่ายขึ้น และหากบันทึกเต็มความจุของเมโมรีแล้ว (บางอันรองรับสูงถึง 32GB) ระบบจะลบไฟล์เก่าสุดออกโดยอัตโนมัติ อีกทั้งสามารถตั้งค่าเปิด/ปิดระบบแสงอินฟราเรดอัตโนมัติ ที่ใช้ในเวลากลางคืนได้ ระบบ G SENSOR ป้องกันไฟล์ภาพเสียขณะเกิดอุบัติเหตุ ระบบบันทึกภาพอัตโนมัติเมื่อมีความเคลื่อนไหว เป็นต้น

สรุปวิธีเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์ 1. ความละเอียดของภาพ ควรมีความชัดระดับ FULL HD และตัวเลนส์ต้องมีความกว้าง จะได้เก็บรายละเอียดได้หมด 2. ควรมีฟังค์ชัน ระบบป้องกันไฟล์ภาพไม่ให้สูญหายขณะเกิดอุบัติเหตุ 3. มีการรับประกันสินค้า หลังการขาย 4. ขนาดของกล้องติดรถยนต์ไม่ใหญ่เกินไป จนเกะกะสายตา 5. รองรับหน่วยความจำได้ถึง 16 หรือ 32GB และควรมีช่องต่อ HDMI หรือ USB 6. ก่อนซื้อ ควรชมภาพตัวอย่าง หรือดูรีวิวจากอินเตอร์เน็ตของกล้องติดรถยนต์รุ่นนั้นๆ 7. ราคาต้องเหมาะสมกับคุณภาพที่ได้


        (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1122 วันที่ 24-30 มีนาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์