วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ชายสติไม่ดี เสียชีวิต2รายโรคกำเริบ-จมน้ำ

จำนวนผู้เข้าชม .

เมื่อเวลาประมาณ 13.15 น.วันที่ 23 มิ.ย.60  พ.ต.ท.พงษ์นิรันดร์ เจริญค้า สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งฝาย ได้รับแจ้งว่าพบคนเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 610/1  บ้านวังหม้อ หมู่ 11 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง  จึงประสานแพทย์เวร รพ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้นธงชัย ร่วมชันสูตร

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในห้องจัดไว้คล้ายกับห้องพระ พบศพชายนอนเสียชีวิตอยู่ สภาพศพสวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้นสีดำ นอนหงายบวมอืด มีน้ำเหลืองไหลนองเต็มพื้น กลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง  ข้างศพมีถุงยาวางอยู่หลายถุง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงต้องจุดธูป และใช้น้ำมันสนราดโดยรอบเพื่อบรรเทากลิ่น ก่อนจะทำการเคลื่อนย้ายศพออกมาจากห้อง  ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายเจษฎา ฉากประดู่ อายุ  47 ปี  เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว 

จากการสอบถามเพื่อนบ้าน ทราบว่า นายเจษฎา อาศัยอยู่บ้านเพียงคนเดียว ส่วนญาติไปทำงานอยู่ที่อื่นกันหมด  เนื่องจากไม่มีใครอยู่ด้วยได้ เพราะนายเจษฎาเป็นบุคคลสติไม่สมประกอบ และมีอาการทางจิตเวช  แต่ถ้าทานยาครบก็จะเป็นปกติสามารถออกไปทำงานได้  โดย 3 วันที่ผ่านมานายเจษฎาหายหน้าไป  ซึ่งทุกครั้งจะเทียวเข้าออกบ้านอยู่ตลอด แต่ก็ไม่มีใครสนใจเนื่องจากนายเจษฎาเป็นคนชอบเก็บตัวเงียบ ชอบสวดมนต์ ไม่ยุ่งกับใคร  จะมีอาละวาดโวยวายบ้างเป็นบางครั้งหากไม่ได้ทานยา  จนกระทั่งเพื่อนบ้านใกล้เคียงได้กลิ่นเหม็นเน่า และพบว่าโชยออกมาจากบ้านนายเจษฎาจึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ  ทางผู้ใหญ่บ้านจึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้นธงชัยให้เข้ามาช่วยตรวจสอบ ก็พบว่านายเจษฎาเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านมาหลายวันแล้ว  จึงสันนิษฐานว่าสาเหตุเกิดจากโรคประจำตัวกำเริบ  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อให้ญาติมารับศพไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

ขณะที่ พ.ต.ท.พงศ์นิรันดร์ เจริญค้า สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งฝาย กำลังตรวจสอบเหตุอยู่นั้น เวลาประมาณ 13.45 น. ก็ได้รับแจ้งว่าพบศพคนจมน้ำ บริเวณประตูระบายน้ำ บ้านทรายเจดีย์ซาว ม.4 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง  จึงร่วมกับแพทย์เวร รพ.ลำปาง  เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้นธงชัย ตรวจสอบที่เกิดเหตุ   พบศพชายเสียชีวิตลอยคว่ำหน้าอยู่ติดกับประตูระบายน้ำ สวมเสื้อยืดสีเหลือง ไม่สวมกางเกง สภาพศพขึ้นอืด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน  ต่อมาทราบว่าผู้ตายคือ นายเรียน ประเทศ อายุ 90  ปี  อยู่บ้านเลขที่ 79 หมู่ 1 ต.บุญนาคพัฒนา อ.เมือง จ.ลำปาง   ซึ่งญาติได้แจ้งความคนหายไว้เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 60 ที่ผ่านมา 

นางนารี ละมั่งทอง อายุ 61 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 168 หมู่ 1 บ้านบุญนาคพัฒนา  ลูกสาวผู้เสียชีวิต ให้การว่า นายเรียนมีอาการจิตเวช หลงลืม ชอบเดินตามถนน ก่อนพบศพก็ได้เดินออกจากบ้านหายไปตั้งแต่วันจันทร์ที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา ญาติออกตามหาก็ไม่พบจึงได้แจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.บ้านเสด็จ  กระทั่งมีคนมาพบศพ  ซึ่งนายเรียนชอบไปยืนอยู่แถวสะพาน คาดตกจากสะพานบ้านบุญนาคพัฒนา แล้วลอยตามน้ำมาประมาณ 20 กิโลเมตร มาติดอยู่ตรงประตูระบายน้ำเขตบ้านทรายเจดีย์ซาว ต.ต้นธงชัย ดังกล่าว


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1135 วันที่ 30 มิถุนายน - 6 กรกฎาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์