วันพฤหัสบดีที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2560

หายตัว 1 สัปดาห์พบเป็นศพจมน้ำลอยไกล 20 ก.ม.

จำนวนผู้เข้าชม .

พบศพหนุ่มวังเหนือจมน้ำเสียชีวิต หลังหายตัวไป 7 วัน  ลอยตามแม่น้ำวังข้ามมาอีกตำบล ไกลกว่า 20 กิโลเมตร ญาติแจ้งความคนหาย หลังออกมาดูสะพานขาดและไม่เข้าบ้านอีกเลย

เมื่อเวลาประมาณ 15.26 น. วันที่ 5 ก.ย.60  เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.วังเหนือ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายไทย จำนวน 1 ราย บริเวณข้างแม่น้ำวังเขตติดต่อหมู่บ้านวังโป่งและโปร่งเจริญ ต.วังใต้ อ.วังเหนือ คาดว่าเป็นศพของบุคคลที่สูญหายไปในพื้นที่บ้านห้วยข่อย หมู่ 3 ต.วังเหนือ   หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น พร้อมประสานให้ ร.ต.อ.สุชาติ วงค์ประกาย รอง สว.(สอบสวน)  เข้าตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.วังเหนือ และสมาคมกู้ภัยวังเหนือ 

จากการเข้าตรวจสอบพบร่างผู้เสียชีวิตอยู่ในสภาพสวมเสื้อยืด กางเกงขาสั้น เริ่มขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นเน่า มีหนอนไต่เต็มตัว นอนคว่ำหน้าอยู่ในพงหญ้าริมแม่น้ำ  คาดว่าผู้เสียชีวิตรายนี้คือ นายทศพล ดีงาม อายุ 30 ปี เป็นราษฎรบ้านเลขที่ 189 หมู่ 3 ต.วังทรายคำ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง และเป็นบุคคลเดียวกันที่บิดาได้แจ้งความคนหายกับพนักงานสอบสวนไว้เมื่อวันที่ 3 ก.ย.60 ที่ผ่านมา 

ต่อมาได้มีนายเอกพล ดีงาม ซึ่งเป็นบิดาของนายทศพล พร้อมกลุ่มญาติๆได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งยืนยันกับเจ้าหน้าที่ว่าผู้เสียชีวิตนั้นเป็นนายทศพลจริง ได้หายตัวไปเมื่อคืนวันที่ 29 ส.ค.60 ที่ผ่านมา  ซึ่งเป็นช่วงที่เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก และเกิดน้ำท่วมขึ้นหลายพื้นที่ของอำเภอวังเหนือ โดยทางญาติให้การว่านายทศพล ผู้เสียชีวิต ได้ออกมาโดยมีเพื่อนชายในหมู่บ้านเดียวกันมารับ เพื่อออกมาดูน้ำขึ้นบริเวณสะพานขาดบ้านห้วยข่อย หมู่ 3 ต.วังเหนือ อ.วังเหนือ  และก็ไม่ได้กลับเข้าบ้าน ทางญาติพากันออกตามหาตามบ้านเพื่อน แต่ก็ไม่มีใครทราบว่าหายไปไหน  จึงสันนิษฐานว่านายทศพลอาจจะพลัดตกลงไปในน้ำช่วงที่มีน้ำไหลเชี่ยว และจมน้ำเสียชีวิต   ซึ่งทางญาติก็ได้เข้าแจ้งความคนหายกับพนักงานสอบสวนเอาไว้ด้วย และกระทั่งมาพบกลายเป็นศพครั้งนี้ ส่วนสาเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1145 วันที่ 8 - 14 กันยายน 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์