วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ฆ่าคนตายหนี 4 ปี สุดท้ายไม่รอด

จำนวนผู้เข้าชม .

อดีตกำนันก่อเหตุฆ่าคนตายที่ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง หนีรอดไปได้ 4 ปี  ถูกตำรวจกองปราบ บุกรวบตัวที่กรุงเทพฯ  นำตัวส่งให้ตำรวจ สภ.แม่เมาะ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.ของวันที่ 7 พ.ย.60  พ.ต.ท.ประทีป ชูศรี  สว.กก.3 บก.ป.  พ.ต.ต.สุริยศักดิ์  จิราวัฒน์ สว.กก.3บก.ป.  และเจ้าหน้าที่  พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนุภาพ ชัยศิริ รอง ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง  พ.ต.ท.จิรพัส เกิดลาภผล  สว.กก.สส.  พ.ต.ท.ชัชชัย บรรหารนุกูลกิจ รอง ผกก.สส.สภ.แม่เมาะ  และเจ้าหน้าสืบสืบสวนอีกจำนวนหนึ่ง ร่วมกับเข้าจับกุมตัวนายปฏิพน คงสามารถ  อายุ 66 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 208 หมู่ 11 ต.ทุ่งกว๋าว อ.เมืองปาน จ.ลำปาง  ได้ที่บริเวณข้างร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง  ซอย 35  แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ  กรุงเทพมหานคร   ตามหมายจับของศาลจังหวัดลำปางที่ 174/2556  ลง 14 พ.ย.56 ฐานกระทำความผิด “ร่วมกันผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันย้ายศพเพื่อปิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตาย” 

ทั้งนี้ นายปฏิพน คงสามารถ  ผู้ต้องหารายนี้ ได้ก่อเหตุฆาตกรรม นายใส ราศี อายุ 63 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 141 หมู่ 6 บ้านสบลี ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน ซึ่งทำงานรับจ้างเฝ้าสวนของญาติ ในบ้านหมู่ 2    ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ  โดยเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. วันที่ 26 ต.ค. 2556  มีคนไปพบศพนายใสถูกนำมาทิ้งไว้บริเวณกลางถนน ข้างทางในหมู่บ้านแม่ส้าน หมู่ 6 ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ สภาพศพสวมเสื้อยืดสีขาวกางเกงขายาวสีม่วง บริเวณศีรษะและใบหน้า มีร่องรอยถูกของแข็งทุบจะยุบเป็นบาดแผลฉกรรจ์ มีเลือดนองเต็มพื้นถนน ใกล้ศพยังพบถุงพลาสติกด้านในมีสุราพื้นบ้าน(เหล้าเถื่อน) และรองเท้าฟองน้ำตกอยู่ปลายเท้า

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่บริเวณในสวน เลขที่ 328 หมู่ 2 ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ  ที่นายใส ราศี ผู้ตายมาทำงานรับจ้างเฝ้าสวน จากการตรวจสอบภายในสวนตำรวจพบหลักฐานหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น พบรอยล้อรถยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ และร่องรอยการขุดหน้าดิน จอบมีรอยคราบเลือดติดอยู่ปลายของจอบ นอกจากนี้ยังพบรอยลากเป็นทางยาวออกจากหลังประตูบ้าน ทั้งยังพบถุงปูนซิเมนต์ด้านในมีคราบเลือดจำนวนมากซุกอยู่ในหลุมสวนหลังบ้าน  ที่สำคัญคือตำรวจพบเศษไม้ผุมีคราบเลือดแห้งกรังติด ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะใช้เป็นอาวุธ   เบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายมักจะดื่มสุรากับคนรู้จักกันอยู่ประจำ คาดว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายและคนร้ายนั่งดื่มสุราอยู่ด้วยกัน จนมึนเมาและเกิดพูดจาไม่เข้าหูมีปากเสียงกันขึ้น จนเป็นเหตุทะเลาะวิวาทกันอย่างรุนแรง ให้คนร้ายบันดาลโทสะใช้ไม้ฟาดผู้ตายจนเสียชีวิตคาที่ ก่อนจะพยายามลากศพออกมาฝังอำพราง แต่ไม่สำเร็จ จึงนำศพออกไปทิ้งไว้กลางถนนอำพรางให้เหมือนเกิดอุบัติเหตุ

และจากการสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานของเจ้าหน้าที่ สามารถจับตัวผู้ร่วมก่อเหตุได้ก่อนหน้านี้แล้ว 2 ราย คือ นายคำปัน รู้มาก และนายสวิง เค็มมาก  โดยได้ซัดทอดไปยัง นายปฏิพน คงสามารถ จึงได้ขออำนาจศาลจังหวัดลำปางออกหมายจับ ซึ่งนายปฏิพน ได้หลบหนีมากบดานอยู่ที่กรุงเทพฯ เป็นเวลานานถึง 4 ปี กระทั่งถูกจับตัวได้ดังกล่าว แต่ก็ยังปากแข็ง ปฏิเสธไม่รู้เห็นกับเรื่องดังกล่าว   โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจะได้นำตัวส่งให้กับพ.ต.ต.คเน เนตรกูล สว.(สอบสวน)สภ.แม่เมาะ  ทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง กระทั่งนายปฏิพน เปิดปากให้การรับสารภาพร่วมกับพวกวางแผนฆ่านายใสเพื่อต้องการเงินประกัน  จึงนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1154 วันที่ 10 - 16 พฤศจิกายน 2560) 
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์