วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ช่วยแม่วัวตกท่อสองตูบเพื่อนซี้นอนเฝ้าไม่ห่าง

จำนวนผู้เข้าชม

ช่วยระทึกแม่วัวพันธุ์ดี ตกท่อบ่อเกรอะ โรงเรียนร้าง เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมงถึงจึงตัวขึ้นออกมาจาก ท่อได้ ขณะที่มีเพื่อนรักต่างสายพันธุ์คือ สุนัขสองตัวนั่งเฝ้าแม่วัวที่ติดคาท่อไม่ห่าง

เมื่อวันที่ 18 พ.ย.60 เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองล้อมแรด กู้ภัยออมบุญเถิน ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ วัวตกไปในท่อบ่อเกรอะเก่า จนร่างติดคาบ่อไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และกำลังจะหมดแรง บริเวณ ด้านหลัง โรงเรียนบ้านปากกอง (โรงเรียนร้าง) หมู่ 12 บ้านปากกองตะวันออก ตำบลนาโป่ง อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงรีบเดินทางไป ยังที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบสภาพแม่วัว มีแต่หัวโผล่มาจากท่อ ในสภาพอิดรวยและจะหมดแรงแล้ว แต่ในขณะเดียวกันก็ยังพบว่ามี สุนัข 2 ตัว คือเจ้าดำและเจ้าน้ำตาล นอนเฝ้าแม่วัว ที่ติดคาท่ออย่างใกล้ชิดไม่ยอมไปไหน ทราบว่า สัตว์ทั้งสองสายพันธุ์มีเจ้าของคนเดียวกัน 

ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ พยายามที่จะใช้เชือกคล้องไปยังตัววัวที่อยู่ในท่อ แต่ก็ไม่สามารถนำขึ้นมาจากท่อได ้เนื่องจากวัวมีน้ำหนักมาก จากนั้นจึงได้แจ้งประสานรถยก ของชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงอีกหมู่บ้านหนึ่ง เดินทางมา พร้อมใช้เครนในการยกตัววัวขึ้นมาจากท่อได้สำเร็จโดยใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมงถึงจะนำตัวขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

 นายนิคม ขัดสาย เจ้าของวัว กล่าวว่า ได้ออกตามหาวัวตั้งแต่ช่วงเที่ยงเป็นต้นมา หลังจากที่นำวัวมาเลี้ยงปล่อยกินหญ้าในพื้นที่ดังกล่าวแล้วหายไป จนกระทั่ง 16.00 น.มาพบว่าวัวตัวเอง ตกลงไปในบ่อเกรอะเก่า ในโรงเรียนบ้านปากกองจึงรีบแจ้งชาวบ้านมาช่วยเหลือแต่ไม่สามารถนำตัวขึ้นมาได้จึงประสานแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือได้ในที่สุด      

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่1156 วันที่ 24 - 30 พฤศจิกายน 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์