วันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

รถใหม่ขายในไทยปี61

จำนวนผู้เข้าชม .

Ford Ranger Raptor
มีความเป็นไปได้สูงที่ ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์ จะเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย ซึ่งดูจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว คงถูกใจคนไทย ไม่ใช่น้อย

โดย ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์ จะเข้ามาทดแทนรุ่นทอพ ไวลด์แทรค ที่มีขายอยู่ในปัจจุบัน ขุมพลังมีแนวโน้มที่จะเลือกใช้เครื่องยนต์ดีเซล Ecoblue 2.0 ลิตร 4 สูบ VG Turbo หรืออาจใช้เครื่องดีเซล 3.2 และ 2.2 ลิตร ที่ติดตั้งอยู่ใน ฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นปัจจุบัน ต้องมารอลุ้นกันอีกที

Honda Accord
และแล้วก็ถึงเวลาเปลี่ยนโฉม หลังจากเจเนอเรชันที่ 9 ออกมาทำตลาดตั้งแต่ปี 2553 การกลับมาในครั้งนี้ไม่ธรรมดา ทั้งหน้าตา และเทคโนโลยี

ฮอนด้า แอคคอร์ด เจเนอเรชันที่ 10 พัฒนาโครงสร้างตัวถังให้มีศักยภาพดีกว่าเดิมทุกด้าน ทั้งระยะฐานล้อ 2,830 มม. (ยาวขึ้น 55 มม.) ความสูง 1,450 มม. (ลดลง 15 มม.) และความกว้างตัวรถ 1,860 มม. (กว้างกว่า 10 มม.) ด้านหน้าออกแบบให้มีมิติที่แบนราบ ลู่ลม ผู้ขับสามารถมองทัศนวิสัยได้ชัดเจนมากขึ้น ติดตั้งกระจังหน้าโครเมียมขนาดใหญ่ พร้อมโลโกตรงกลางเห็นเด่นชัด ไฟหน้าแบบ Full Led 9 ดวง ไฟตัดหมอก Led เมื่อมองจากด้านข้าง ส่วนท้ายออกแบบใกล้เคียงกับ ฮอนด้า ซีวิค แต่มีขนาดใหญ่กว่า รวมไปถึงติดตั้งไฟท้าย LED รูปตัวซี เช่นกัน

ภายในเน้นความหรูหรา แฝงอารมณ์สปอร์ท เริ่มตั้งแต่พวงมาลัยแบบ 3 ก้าน เบาะนั่งปรับไฟฟ้า 12 ทิศทาง พร้อมระบบปรับอุณหภูมิ จออินโฟเทนเมนท์ขนาด 8 นิ้ว พร้อมระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Honda Link สั่งลอคและปลดล็อคประตูรถจากระยะไกล สตาร์ทเครื่องยนต์ล่วงหน้า และระบบติดตามรถหาย
คาดว่าจะใช้ขุมพลังเบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร 192 แรงม้า หรือเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร 252 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ ฮอนด้า

Mitsubishi Expander
มิตซูบิชิ หันมาเจาะตลาดรถในกลุ่มเอมพีวี โดยใช้ชื่อรุ่นว่า เอ็กซ์แพนเดอร์ ยกดีไซน์มาจากรถต้นแบบ เอ็กซ์เอม คอนเซ็ปท์ ผสมผสานกับรุ่นพี่ร่วมค่ายอย่าง มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท
ภายนอกยาว 4,475 มม. กว้าง 1,750 มม. สูง 1,700 มม. ใหญ่โตกว่าคู่แข่งอย่าง โตโยตา เซียนต้า/ฮอนดา บีอาร์-วี และซูซูกิ เออร์ติกา ทุกมิติ ด้านหน้ามาพร้อม Daytime Running Light แบบ Led ขนาดใหญ่ ไฟตัดหมอกถูกติดตั้งไว้ด้านล่างของกันชน ไฟท้ายแอลอีดี รูปตัวแอล

ห้องโดยสาร โปร่ง นั่งสบาย เนื่องจากใช้สีเบจเป็นสีหลักในห้องโดยสาร สลับกับสีดำเพียงเล็กน้อย บริเวณคอนโซลหน้า และแผงประตูตกแต่งด้วยลายไม้ ติดตั้งเบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง มีช่องเสียบชาร์จสมาร์ทโฟนถึง 3 จุด บริเวณคอนโซลกลางด้านหน้า กล่องเก็บของตรงกลาง และด้านข้างเบาะแถวที่ 3 ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันของคนยุคนี้ได้เป็นอย่างดี

ขุมพลังที่ใช้เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร Mivec ระบบเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ หรือเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1156 วันที่ 24 - 30 พฤศจิกายน 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์