วันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2560

เฒ่าหัวหมอหลอกเด็ก 15 ส่ง - ขายยาบ้า

จำนวนผู้เข้าชม .

รวบสองละอ่อนบ้านเสด็จลำปางเรียนไม่จบ ริเป็นเอเย่นค้ายาบ้า หลังตำรวจจับผู้ต้องได้ก่อนหน้านี้ซัดทอดว่าไปซื้อมาจากเขตพื้นที่บ้านเสด็จ ก่อนประสานตำรวจพื้นที่บุกเข้าตรวจค้นถึงกับตะลึงพบบ้าซ่อนในเล้าหมูและใต้ต้นไม้กว่า 8 พันเม็ด

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.60 เวลาประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดลำปาง นำกำลังโดย พ.ต.ท.ปิยราช ความเพียร สว.ช่วยราชการกองสืบสวน ร.ต.อ.วารินทร์ วิลัยราช รอง สว.กก.สส. ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง รอง สว.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเสด็จ นำโดย พ.ต.ท.ปริญญา ชัยเววา รอง ผกก.สส.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายเอ อายุ 16 ปี และนายที อายุ 15 ปี  จำนวน 2 คน ทั้งคู่ราษฎร  ต.บ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 8,404 เม็ด

 โดยก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดลำปาง ได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาได้รายหนึ่งพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 7 เม็ด จากการนำตัวมาทำการสอบสวนขยายผล ภายหลังผู้ต้องได้ให้การรับสารภาพว่ายาบ้าของกลางดังกล่าว ได้ไปซื้อมาจากนายเอ ชาวบ้านในตำบลบ้านเสด็จ ต่อมากำลังเจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวนจังหวัด จึงได้เดินทางไปยังพื้นที่พร้อมประสานตำรวจ สภ.บ้านเสด็จ เดินทางไปยังบ้านพักนายเอ และพบว่าอยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวให้ทราบ และขอค้นตัวและบ้านแต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด แต่นายเอ เกิดความเกรงกลัว จึงให้การรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ว่าตนเองได้ร่วมกันกับนายที เพื่อนวัยเดียวกัน นำยาบ้าไปซุกซ่อนในบริเวณบ้านของบิดาตน หลังเจ้าหน้าที่ทราบจึงนำตัวทั้งสองคน ไปชี้จุดที่นำยาบ้าซุกซ่อน โดยทั้งสองแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าได้นำยาบ้าซุกซ่อนใต้โอ่งน้ำในเล้าหมู และใต้ต้นมะม่วงใกล้กัน จากการขุดตรวจค้นพบมียาบ้าซุกซ่อนที่บริเวณเล้าหมู 3 มัด ยาบ้าประมาณ 6 พันเม็ด และใต้ต้นมะม่วงอีกจำนวนหนึ่ง นับรวมยาบ้าทั้งหมด 8,404 เม็ด จึงตรวจยึดยาบ้าทั้งหมด และควบคุมตัวไปทำการสอบสวนเพื่อขยายผล โดยเบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ต้องหาทั้งสองคือ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนจะนำส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.บ้านเสด็จ ดำเนินการสอบสวน

จากการสอบสวนขยายผล ต่อมาในวันเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนายสุรินทร์ หรือน้ำ ศิริชัย อายุ 42 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 73 หมู่ที่ 8 ต.ตาอ็อง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ได้บริเวณบ้านเลขที่ 85 บ้านห้วยยาง หมู่ 17 ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง โดยทางนายเอและนายที ให้การกับเจ้าหน้าที่ยาบ้าที่ตรวจเจอนั่นเป็นของนายน้ำ  ทั้งสองได้รับการติดต่อจากการนายน้ำ ให้ไปเก็บยาบ้าที่ผู้อื่นนำมาวางไว้ให้ จำนวน 10 มัด โดยนายน้ำได้ให้พวกตนนำยาบ้าจำนวน 5 มัดไปวางไว้ให้ลูกค้าบริเวณใต้สะพาน บ้านปงวัง ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง และจะได้ค่าตอบแทนเป็นยาบ้าจำนวน 100 เม็ด  หลังทราบข้อมูลดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปยังบ้านเลขที่ 85 หมู่ 17 ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งมีนายน้ำหรือสุรินทร์อาศัยอยู่ เมื่อไปถึงพบว่านายน้ำอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้น ซึ่งผลการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 16 เม็ด สอบถามผู้ต้องหาก็รับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นตนเองจริง จากนั้นจึงนำตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.เมืองลำปาง ดำเนินคดีต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1158 วันที่ 8 - 14 ธันวาคม 2560) 
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์