วันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ลำปางเติมใจให้ตูนสู่แสงสุดท้ายปลายฝัน

จำนวนผู้เข้าชม

ลำปางเตรียมต้อนรับ “ร่วมเป็นพลังใจให้ตูน ก้าวสู่แสงสุดท้าย ปลายทางฝัน ชูเซรามิกลำปาง ผลงานช่างวาดภาพโรงงานชื่อดัง สรรค์สร้างภาพวาด “พี่ตูน” ลงบนจานเซรามิก  ขณะที่ อ.จิรศักดิ์ จิตรกรลำปาง วาดภาพคู่ ตูน-ก้อย มอบด้วย  ชาวโซเชียลผนึกกำลังวิ่ง ผู้ว่าฯย้ำควรเป็นเจ้าบ้านที่สุภาพและมีมิตรไมตรี

จังหวัดลำปางเตรียมพร้อมให้การต้อนรับ นายอาทิวราห์ คงมาลัย  หรือ ตูน บอดี้สแลม  ตาม โครงการ "ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" เบตง แม่สาย  รวมระยะทาง 2,191 กิโลเมตร ซึ่งตามกำหนดการ ตูน บอดี้สแลม จะวิ่งเข้าเขต อ.แม่พริก จ.ลำปาง ในวันที่ 17 ธ.ค.60 และออกจากเขต อ.งาว จ.ลำปาง มุ่งหน้าสู่ จ.พะเยา วันที่ 23 ธ.ค.60   หลายหน่วยงานใน จ.ลำปาง ได้เตรียมจัดกิจกรรมต้อนรับตูน บอดี้สแลม กันอย่างคึกคัก  โดยมีสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง และ มทบ.32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี เป็นเจ้าภาพหลักในการประสานงานกับทีมงานก้าวคนละก้าว และจัดกิจกรรมต่างๆในจังหวัดลำปาง

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า  สาธารณสุขจังหวัดเป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรง จึงมอบให้สาธารณสุขเป็นเจ้าภาพ มีทั้งการรับบริจาค การให้การต้อนรับโดยพยายามไม่ให้ไปกีดขวาง ให้การต้อนรับอย่างสุภาพ ไม่กระทบกับการวิ่งของตูน  โดยจะมีทีมสาธารณสุขจังหวัดและทหารประสานงานอยู่ตลอดเวลา 

ลำปางมีจุดเด่นคือ เซรามิก ศิลปะ  จึงได้จัดเตรียมเซรามิกและภาพวาดที่จะนำมามอบให้ตูน รวมทั้งเสื้อแคมเปญลำปางปลายทางฝัน น้ำส้มเกลี้ยงที่ขึ้นชื่อของ อ.เถิน จ.ลำปาง  และน้ำแร่แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน เพื่อแสดงถึงมิตรไมตรีของชาวลำปาง  ส่วนหนึ่งจะมีกลุ่มชนเผ่าเข้าร่วมต้อนรับ  รวมทั้งกลุ่มเยาวชนเพื่อส่งเสริมการกีฬา  มีการร้องเพลงแสงสุดท้ายมอบให้กับตูน  นอกจากนั้นยังมีกลุ่มดีเจท้องถิ่น แต่งเพลงให้ตูนด้วย   พร้อมกับนี้ผู้ว่าฯ ได้ตั้งสโลแกน “ลำปางร่วมเป็นพลังใจให้ตูน ก้าวสู่แสงสุดท้าย ปลายทางฝัน” เพื่อเป็นกำลังใจให้กับตูน ทุกภาคส่วนจะเข้ามามีส่วนร่วม  ผู้ว่าฯก็จะไปร่วมมอบเสื้อและของที่ระลึกให้ตูนด้วยเช่นกัน  ซึ่งสิ่งที่ตูนทำ ทำให้เห็นถึงการออกกำลังกาย  การเป็นจิตอาสา และที่สำคัญคือการลงมือทำ อะไรทำได้ทำ  มีศักยภาพด้านไหนก็ทำ การมีพลังใจตูนสะท้อนออกมาให้เห็นและประสบความสำเร็จ  ผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าว

สำหรับงานเซรามิกที่จะมอบให้กับตูน บอดี้สแลมนั้น ได้ผลิตขึ้นโดย นายประกอบ ก่อวาณิชกุล อายุ 51 ปี ช่างวาดภาพเหมือนประจำโรงงานอินทราเซรามิก  ได้จรดพู่กันวาดภาพของ ตูน บอดี้สแลมลงบนจานเซรามิก เพื่อมอบให้ทางจังหวัดลำปางนำไปมอบเป็นของที่ระลึกให้กับตูน ระหว่างที่ตูน และคณะโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ จะวิ่งมาถึงลำปาง

 นายอนุรักษ์ นิภาวรรณ ผู้บริหารบริษัทอินทราเซรามิก จำกัด และนายกสมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ จังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า จานเซรามิก ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดลำปาง ทางจังหวัดฯ ได้มอบหมายให้โรงงานจัดทำขึ้นเพื่อมอบเป็นของที่ระลึก ซึ่งกำลังให้ช่างวาดภาพของโรงงานเร่งลงมือวาดภาพดังกล่าว ภายใต้คอนเซ็ปต์ว่า ให้มีรูปสัญลักษณ์ลำปาง และมีรูปตูน และสัญลักษณ์คำว่า ลำปางปลายทางฝันเพื่อให้ลำปางเป็นจุดหมายของทุกคน  นอกจากนั้นทางสมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ จังหวัดลำปาง ได้เตรียมเงินไว้มอบสมทบโครงการดังกล่าว 99,999 บาท โดยจะมอบสมทบรวมกับทางจังหวัดในคราวเดียวกัน

นายประกอบ ก่อวาณิชกุล ช่างวาดภาพเซรามิก เปิดเผยว่า ตนพยายามลงสีและเก็บรายละเอียดทั้งหมดของภาพลงบนจานเซรามิกขนาด 33  เซนติเมตรให้เหมือนมากที่สุด โดยจะเน้นเรื่องการลงน้ำหนักสี พอเผาออกมาแล้วสีจะได้เหมือนจริงมากที่สุดเช่นกัน จากนั้นจะได้ทดลองนำเผา ซึ่งต้องทำการเผา 3 รอบ และรอบสุดท้ายจะเคลือบทองรอบขอบจานเพื่อความสวยงาม

นอกจากนี้ยังมีภาพวาดคู่ ตูน-ก้อย ซึ่งบรรจงวาดภาพโดย อาจารย์จิรศักดิ์ คลุมดวง นำมามอบให้จังหวัด ผ่านทางสำนักงานจังหวัดลำปาง เพื่อมอบต่อให้กับตูนและก้อยด้วย

ด้าน  พ.อ.ณัฐนนท์ ภุคุกะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี เปิดเผยว่า โรงพยาบาลค่าย สุรศักดิ์มนตรีได้รับมอบหมายหน้าที่ในการสนับสนุนรักษาพยาบาล โดยได้จัดรถพยาบาล และ ทีมแพทย์ ตลอดระยะทางวิ่งในพื้นที่จังหวัดลำปาง ของตูน บอดี้สแลม และคณะ โครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ จาก อ.แม่พริก ถึง อ.งาว และได้จัดนักวิ่ง จำนวน 22 คน เพื่อเข้าร่วมวิ่งกับในขบวนของ ตูน ซึ่งทางมณฑลทหารบกที่ 32 ได้มอบหมายให้ หน่วยต่างๆ จัดนักวิ่ง ร่วมวิ่งกับคณะโครงการก้าวคนละก้าว พร้อมอำนวยความสะดวก และความปลอดภัย ตลอดระยะเส้นทางในพื้นที่จังหวัดลำปาง ทั้งนี้ ทางมณฑลทหารบกที่ 32 ได้ขอความร่วมมือหน่วยงานที่เกี่ยว เพื่อขอรับการสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ เพื่อเตรียมรับผู้ป่วยแบบฉุกเฉิน

สำหรับจุดต้อนรับอย่างเป็นทางการ คือ บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเกาะคา จ.ลำปาง โดยให้มีการจัดหารถม้าลำปางคันใหญ่พร้อมตกแต่งประดับข้อความ ลำปางปลายทางฝันให้เป็นจุดสำหรับให้ประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมได้ถ่ายภาพ และนักเรียนในสังกัดของสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดลำปางจะได้ร่วมกันเล่นดนตรี และร่วมกันขับร้องบรรเลงเพลงแสงสุดท้าย เพื่อต้อนรับคณะ

ทั้งนี้ ยังมีประชาชนอีกหลายกลุ่มที่ร่วมกันจัดกิจกรรมบริจาคตามโครงการก้าวคนละก้าว ไม่ว่าจะเป็น กฟผ.แม่เมาะ ได้มีการจัดกิจกรรมวิ่งไปด้วยกันในพื้นที่ อ.แม่เมาะ เพื่อนำบริจาคเงินสมทบโครงการ เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา   นอกจากนั้นยังมีการรวมตัวกันทางเฟสบุ๊กของกลุ่มลำปางซิตี้ จัดกิจกรรมร่วมก้าวจาวละกอน ในวันที่ 17 ธ.ค.60  เชิญชวนชาวลำปางจะวิ่งระดมทุนช่วยโครงการ ก้าวคนละก้าวของพี่ตูน เส้นทางรอบเมืองลำปาง ในเส้นที่พี่ตูนไม่ได้วิ่งผ่าน  รวม ระยะทาง 6.89 กิโลเมตร ปล่อยตัวเวลา 07.00 ที่ห้าแยกหอนาฬิกา วิ่งผ่านตลาดอัศวิน เลี้ยวซ้ายที่แยกโรงน้ำแข็งตรงขึ้นไปเลี้ยวซ้ายที่แยกสถานีรถไฟ ผ่านแยกดอนปานมาทางบิ๊กซีจนถึงแยกเวียงทอง ผ่านหน้าโรงเรียนลำปางกัลยาณี เลี้ยวซ้ายที่แยกศรีชุมเข้าสู่ถนนทิพย์ช้างริมน้ำ เลี้ยวซ้ายเข้าถนนวัดเชียงราย และสิ้นสุดที่ห้าแยกหอนาฬิกา ไม่เกิน 09.00 น. โดยตั้งเป้าที่ 1 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ เชิญชวนชาวลำปางร่วมบริจาคเงินผ่านทางบัญชีชื่อ ชาวลำปางร่วมก้าวคนละก้าวกับตูนบอดี้สแลมที่หมายเลขบัญชี 503-0-74414-2 ธนาคารกรุงไทย สาขาลำปาง เพื่อรวบรวมยอดเงินร่วมบริจาคในวันที่คณะเดินทางมาถึง 

 (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1159 วันที่ 15 - 21 ธันวาคม 2560) 


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์